เชลซี-อินเตอร์ ใช้ไม่เป็น "มูรินโญ" เผยวิธีคืนฟอร์ม "ลูกากู" หลังทำประตูแรกกับโรมา (คลิป)

กุนซือโรมา เผยวิธีปลุกร่างทอง ลูกากู ที่สอบตกกับ เชลซี-อินเตอร์ ใน 2 ปีล่าสุด หลังปลดล็อกประตูแรก

วันที่ 18 กันยายน 2566 โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมโรมา ให้สัมภาษณ์หลังเกมกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2023-24 นัดที่ 4 ซึ่งสามารถคว้าชัยนัดแรกในซีซั่นนี้ได้แล้ว หลังเปิดบ้านถล่ม เอ็มโปลี ขาดลอย 7-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 12

เกมนี้ โรเมลู ลูกากู ดาวยิงทีมชาติเบลเยียม ที่เพิ่งย้ายมาจาก เชลซี ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ ปลดล็อกประตูแรกกับ โรมา ได้สำเร็จจากการทำสกอร์ 6-0 ในนาทีที่ 82 หลังได้บอลจาก อันเดรีย เบล็อตติ ก่อนหลุดเข้าไปยิงสวนตัวผู้รักษาประตูเอ็มโปลีตุงตาข่ายแบบนิ่มๆ

(ชมคลิป "ลูกากู" ปลดล็อกประตูแรกกับ "โรมา" ที่นี่)

ก่อนหน้านี้ โรเมลู ลูกากู ฟอร์มตกอย่างหนักตลอด 2 ฤดูกาลหลังสุด หลังย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน กลับไปอยู่กับ เชลซี ทีมเก่าในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้วถูก "งูใหญ่" ยืมตัวกลับมาอีกครั้ง โดยยิงได้เพียง 15 ประตูกับ เชลซี และ 14 ลูกกับ อินเตอร์ ตามลำดับ

แต่ล่าสุด ลูกากู สามารถทำประตูแรกกับ โรมา ได้แล้วในการลงเล่นเพียงแค่นัดที่ 2 ซึ่ง โชเซ มูรินโญ เผยเคล็ดลับในการคืนร่างทองของอดีตลูกทีมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า "ผมพบว่าเขามีความสุข ซึ่ง โรเมลู ต้องมีความสุข รู้สึกถึงการได้รับความรัก และเป็นที่ต้องการ เมื่อเขามาถึงที่นี่ก็รู้สึกได้ทันทีว่าทีมต้องการนักเตะแบบเขา ผมคิดว่าเขามีความสุขจริงๆ"

"แน่นอนว่าเขาชอบที่จะชนะ และนั่นคือธรรมชาติของเขา ที่ อินเตอร์ มิลาน พวกเขาไม่มีเหตุผลที่จะต้องโกรธ เพราะพวกเขาชนะดาร์บีแมตช์ 5-1 และมีทีมที่พิเศษซึ่งเต็มไปด้วยตัวรุกมากมาย พวกเขาต้องมีความสุขกับอดีตโค้ชที่ต้องการ โรเมลู"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...