ศึกถ้วยยุโรปรีเทิร์น

กลางสัปดาห์นี้เกมการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ในระดับสโมสรยุโรปอย่างยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก จะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง หลังจากปีที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ไปครองด้วยการเอาชนะอินเตอร์ มิลาน ไป 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศปีที่แล้ว

สำหรับศึกถ้วยยูซีแอลในฤดูกาล 2023-2024 ในปีนี้ได้มีการจับสลากแบ่งกลุ่มออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว “มะระหวาน” จะมาทวนให้อีกทีว่าใครเจอกับทีมไหนบ้าง

กลุ่มเอ : บาเยิร์น มิวนิก (เยอรมนี), แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ), เอฟซี โคเปนเฮเกน (เดนมาร์ก), กาลาตาซาราย (ตุรกี), กลุ่มบี : เซบีญา (สเปน), อาร์เซนอล (อังกฤษ), พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน (เนเธอร์แลนด์), ลองส์ (ฝรั่งเศส), กลุ่มซี : นาโปลี (อิตาลี), เรอัล มาดริด (สเปน), บรากา (โปรตุเกส), อูนิโอน เบอร์ลิน (เยอรมนี), กลุ่มดี : เบนฟิกา (โปรตุเกส), อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี), ซัลซ์บวร์ก (ออสเตรีย), เรอัล โซเซียดัด (สเปน)

กลุ่มอี : เฟเยนูร์ด (เนเธอร์แลนด์), แอต.มาดริด (สเปน), ลาซิโอ (อิตาลี), เซลติก (สกอต แลนด์), กลุ่มเอฟ : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส), ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี), เอซี มิลาน (อิตาลี), นิวคาสเซิล (อังกฤษ), กลุ่มจี : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ), แอร์เบ ไลป์ซิก (เยอรมนี), เซอร์เวนา ซเวซดา (เซอร์เบีย), ยัง บอยส์ (สวิต เซอร์แลนด์) และกลุ่มเอช : บาร์เซโลนา (สเปน), ปอร์โต (โปรตุเกส), ชัคเตอร์ โดเนตส์ค (ยูเครน) และอันท์เวิร์ป (เบลเยียม)

เรียกได้ว่าผลจากการจับสลากออกมาบรรดาทีมยักษ์ใหญ่จากลีกต่างๆ โดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก ก็เจอยากเจอง่ายสลับกันไป แต่ที่ซวยสุดก็คงไม่พ้น “สาลิกา” นิวคาสเซิล อุตส่าห์กลับมาเล่นใน ชปล. อีกครั้งในรอบ 20 ปีก็โดนรับน้องซะแจ่มเลย เมื่อโดนจับอยู่ในกรุ๊ปออฟเดธที่มีทั้งเปแอสเช, ดอร์ทมุนด์ และมิลานเป็นเพื่อนร่วมกลุ่ม

น่าเห็นใจแทนเอ็ดดี ฮาว กุนซือนิวคาสเซิล จริงๆ แค่แย่งชิงที่ 4 ในลีกตัวเองก็หนักหนาสาหัสสากันแล้วเข้ารอบมาแทนที่จะได้เจองานง่ายก็ต้องมาเจอทีมท็อปหมดทั้งกลุ่มอีก ถ้ารอดไปได้นี่ถือว่าสุโค่ยยยยจริงๆ

ขณะที่แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าดูทรงแล้วน่าจะเข้ารอบน็อกเอาต์ได้ไม่ยากเช่นเดียวกับ อาร์เซนอล ที่อาจจะออกแรงเยอะแต่ก็ไม่น่าพลาด ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ด ดูจากสายแล้วไม่ยากแต่ถ้าวัดกันที่ฟอร์มและความคงเส้นคงวาเหนื่อย อย่างไรเชื่อว่าเอริค เทน ฮาก นายใหญ่ชาวดัตช์น่าจะพาทีมเข้ารอบ 16 ไปได้ในที่สุด

ส่วนเกมนัดแรกในสัปดาห์นี้จะแบ่งเตะเป็น 2 วันเหมือนเดิม โดยอังคาร 8 คู่และวันพุธอีก 8 คู่ที่เหลือ โดยทีมไหนจะเจอกับใครเป็นเกมแรกนั้นโปรแกรมมีดังนี้

วันอังคารที่ 19 ก.ย.นี้ กลุ่มอี เฟเยนูร์ด พบเซลติก, ลาซิโอ พบแอต.มาดริด, กลุ่มเอฟ เอซี มิลาน พบนิวคาสเซิล, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พบดอร์ทมุนด์, กลุ่มจี ยัง บอยส์ เบิร์น พบ ไลป์ซิก, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบเซอร์เวนา ซเวซดา, กลุ่มเอช บาร์เซโลนา พบรอยัล อันท์เวิร์ป, ชัคเตอร์ โดเนตส์ค พบปอร์โต

ส่วนวันพุธที่ 20 ก.ย. กลุ่มเอ กาลาตาซาราย พบโคเปนเฮเกน, บาเยิร์น มิวนิก พบแมนฯ ยูไนเต็ด, กลุ่มบี อาร์เซนอล พบพีเอสวี, เซบีญา พบลองส์, กลุ่มซี เรอัล มาดริด พบอูนิโอน เบอร์ ลิน, บรากา พบนาโปลี และกลุ่มดี เบนฟิกา พบ ซัลซ์บวร์ก, เรอัล โซเซียดัด พบอินเตอร์ มิลาน

เพียงแค่สัปดาห์แรกก็ซี้ดแล้วมีบิ๊กแมตช์กันให้ดูหลายเกมเลยทีเดียว ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าแค่เกมแรกจะเอาอะไรมากคงยังไม่เน้นกัน

แต่บอกเลยว่าถ้วยใบนี้หนึ่งแต้มก็มีค่ามหาศาลแล้ว บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ทั้งหลายเคยเจ็บช้ำใจกับคำว่าแต้มเดียวหรือลูกเดียวมาแล้ว

เชื่อว่าจะใส่กันยับตั้งแต่นัดแรกแน่นอน เป็นอีกถ้วยที่คอบอลไม่ควรพลาด!!

มะระหวาน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...