กกท. ผนึก ชัยภูมิ จัดปั่นจักรยานขึ้นมอหินขาว

กกท.ผนึกชัยภูมิ จัดปั่นจักรยานขึ้นมอหินขาว ปักหมุดนโยบายกีฬา และท่องเที่ยวแบบอันซีน

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566 นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน “ปั่น พิชิตมอหินขาว” 1 ในรายการ SAT ISAN Sports Fest 2023 ณ จังหวัดชัยภูมิ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยรองผู้ว่าการฯ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการจัดการแข่งขันกีฬาในจังหวัดต่างๆ ทั่วภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการจัดแข่งขันกิจกรรมกีฬาควบคู่ไปกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬา และการท่องเที่ยว โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมไปถึงการพัฒนานักกีฬาในชนิดกีฬาต่างๆ การยกระดับมาตรฐานการเล่นกีฬาในระดับภูมิภาค

"จังหวัดชัยภูมิ ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายสำคัญในการจัดการแข่งขันกีฬา ซึ่งปั่นพิชิตมอหินขาวในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากนักปั่นเป็นจำนวนมาก เพราะเส้นทางที่ท้าทายและมีจุดสิ้นสุด คือ มอหินขาว แลนด์มาร์กอันซีนของประเทศไทย ซึ่งมีการแข่งขันทั้งรุ่น Road Bike และ MTB Road Race ระยะทาง 53 กม. และรุ่นท่องเที่ยวพิชิตมอหินขาว ระยะทาง 41 กม. นอกจากนี้ในวันที่ 24 กันยายนนี้ กกท.ยังมีกิจกรรมวิ่งชัยภูมิ รายการวิ่งสุดคลาสสิคกลิ่นอายอีสาน อีก 1 รายการด้วย"

ด้านนางสาวอรอาภา โล่ห์วีระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เผยว่า กิจกรรม "ปั่น พิชิตมอหินขาว" ที่จัดขึ้นในครั้งนี้นับว่าคึกคัก โดยนอกจากจะเป็นการรวบรวมเหล่านักปั่นชื่อดังของประเทศไทยแล้วยังถือเป็นสนามที่มีอัตลักษณ์ และท้าทายนักปั่น ด้วยระดับความสูงสะสมกว่า 980 เมตร และที่สำคัญเส้นทางปั่นพิชิตมอหินขาว จากจุดเริ่มต้นจากศาลากลางจังหวัดชัยภูมิไปสู่จุดเส้นชัยที่มอหินขาว ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และเป็นที่ภาคภูมิใจของชาวจังหวัดชัยภูมิ ที่ได้รับการรับรองให้เป็นหนึ่งใน UNSEEN NEW CHAPTERS ของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

"กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนหันมาเล่นกีฬา และออกกำลังกาย สร้างสุขภาพที่ดี และส่งเสริมการจัดการกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว นำนักปั่นจากทั่วประเทศมาเยือนชัยภูมิ นำไปสู่การสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจในจังหวัด โดยจะเห็นได้ว่ามีอัตราการเข้าพักในโรงแรมบางแห่งเกือบเต็ม 100% ในช่วงเวลาการจัดการแข่งขัน".

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...