"แมนยูฯ" ไม่ดีตรงไหน "โตดิโบ" เผยเหตุตัดสินใจไม่ย้ายร่วมงาน แม้ผีแดงอยากได้มาก

กล้ามาก 1 ในแข้งเป้าหมายแมนยูฯ เผยเหตุไม่ย้ายร่วมงาน แม้ทีมดังพรีเมียร์ลีกอยากได้ใจจะขาด

วันที่ 15 กันยายน 2566 ฌอง แคลร์ โตดิโบ ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส เปิดใจกับ เลกิ๊ป สื่อดังแดนน้ำหอม โดยเผยถึงสาเหตุที่ปฏิเสธโอกาสย้ายจาก นีซ ต้นสังกัดในลีกเอิง ฝรั่งเศส ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่อยากได้เขาไปเป็นตัวแทน แฮร์รี แม็กไกวร์ ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ ซึ่งปิดไปแล้วเมื่อวันที่ 1 กันยายน

ฌอง แคลร์ โตดิโบ ยอมรับว่าเขาไม่อยากตัดสินใจผิดพลาด หากย้ายจาก นีซ ซึ่งเขาการันตีตำแหน่งตัวจริงจนได้โอกาสติดทีมชาติฝรั่งเศสครั้งแรกในชีวิตเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไปอยู่กับ แมนยูฯ ซึ่งไม่รับประกันว่าจะสามารถสอดแทรกไปเป็น 11 ตัวจริงได้หรือไม่ และอาจกระทบต่อโอกาสติดธง "ตราไก่" ไปลุยศึกยูโร 2024 รอบสุดท้าย

ทั้งนี้ ฌอง แคลร์ โตดิโบ เคยย้ายจาก ตูลูส ไปร่วมงาน บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน เมื่อปี 2019 แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จ จนต้องย้ายไป ชาลเก 04, เบนฟิกา และ นีซ ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนเซ็นสัญญาซบ นีซ แบบถาวรในปี 2021 กระทั่งได้ติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ในที่สุด

ปราการหลังวัย 23 ปี พูดถึงการปฏิเสธ แมนยูฯ ว่า "ผมไม่อยากโกหกและบอกว่าผมไม่เคยมีความคิดที่จะบอกตัวเองว่าบางทีผมควรเล่นในสโมสรชั้นนำ เพื่อเพิ่มโอกาส (ในการติดทีมชาติฝรั่งเศส) แต่สิ่งนี้ก็ได้รับประกันเช่นกันเมื่อได้เล่นกับ นีซ"

"ผมมีประสบการณ์ที่แตกต่างจากสถานการณ์ครั้งก่อนๆ ในอาชีพ ผมคิดอย่างละเอียดและรอบคอบมากขึ้น ผมไม่อยากทำผิดพลาดในการเลือกของผม ผมยังคงสงบนิ่งมาก การไตร่ตรองมีความสำคัญมากกว่าตอนที่ผมเพิ่งเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพ ผมกำลังรอการนำเสนอแผนงานที่สมบูรณ์แบบอยู่"

"พวกเขาคาดหวังอะไรจากผมบ้าง? ผมจะย้ายมาทำไม? คุณไม่ควรย้ายทีมโดยไม่รู้อะไรแบบนั้น ผมรู้ว่าผมมีอะไรบ้างที่ นีซ แล้วผมจะย้ายไปอยู่ในที่ที่ไม่รู้จักทำไม? ดังนั้นทุกอย่างจะต้องชัดเจน การย้ายทีมครั้งแรกของผมเกิดขึ้นเมื่ออายุ 18 ปี ซึ่งตอนนั้นผมยังคิดไม่รอบคอบเท่าที่ควร"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...