“เศรษฐา” ยันรัฐบาลนี้ไร้แผนเก็บ “ภาษีขายหุ้น” พับแผนตลอด 4 ปี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวให้สัมภาษณ์สื่อ ว่ารัฐบาลนี้จะไม่มีการพิจารณาจัดเก็บ"ภาษีขายหุ้น" ตลอดวาระทำงาน 4 ปีแน่นอน

 

ทั้งนี้รัฐบาลให้ความสำคัญกับการลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงการลงทุนจากนักลงทุนต่างประเทศ โดยเตรียมเข้าพบผู้บริหารระดับสูงบริษัทชั้นนำในต่างประเทศ ที่สนใจลงทุนในไทยหลายๆ บริษัท เพื่อกระตุ้นการลงทุน เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมไทย

ทั้ง ไมโครซอฟท์, กูเกิล ,เอสเต้ ลอเดอร์ , เทสล่า เพื่อเชิญชวนเข้ามาลงทุนในไทย เสนอศักยภาพของไทยที่เหนือประเทศคู่แข่ง โดยรัฐบาลจะกำหนดกฎระเบียบ กฎเกณฑ์ที่เอื้อต่อการลงทุน นอกจากนี้จะไม่มีการพิจารณาจัดเก็บภาษีขายหุ้นตลอดวาระทำงาน 4 ปี

ส่วนนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ใช้วงเงิน 5.6 แสนล้านบาท ได้หารือกับกระทรวงการคลังแล้ว คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์จะมีความชัดเจนเกี่ยวกับแหล่งเงิน

 

"ยืนยันว่ารัฐมีเงินแน่นอน โดยรัฐมีวิธีการหาเงิน และเป็นนโยบายใช้ได้แน่นอน แต่ขอความชัดเจนก่อน"

 

โดยยืนยันว่า จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เนื่องจากต้องมีการกำหนดเงื่อนไข โดยใช้ดาต้าจากแอป "เป๋าตัง" เนื่องจากไม่ต้อง KYC ให้เสียเวลา โดยจะเป็นการแจกเงินเพียงครั้งเดียว และมีระยะเวลาใช้ภายใน 6 เดือน คาดว่าจะเริ่มใช้ได้ในวันที่ 1 ก.พ.67

สำหรับการใช้จ่ายในรัศมี 4 กิโลเมตร ยึดตามที่อยู่ตามทะเบียน แต่อยู่ระหว่างการทบทวนระยะทางการใช้เงินให้เหมาะสม ยอมรับว่าอาจทำให้ประชาชนยุ่งยากบ้าง แต่ระยะเวลาใช้เงิน 6 เดือน ถือว่าเหมาะสม เพื่อเป็นการกระจายเงินไปสู่ภูมิภาค และให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...