วิเคราะห์ 5 ปัจจัย "วอลเลย์บอลหญิงไทย" คว้าตั๋วไป "โอลิมปิก 2024"

วิเคราะห์ 5 ปัจจัย อาจทำให้ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" คว้าตั๋วไป "โอลิมปิก 2024" ฝรั่งเศส

วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เตรียมแข่งขันระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพ), โคลอมเบีย, เยอรมนี, อิตาลี, เกาหลีใต้, สโลวีเนีย และสหรัฐอเมริกา 

ทีมข่าวไทยรัฐสปอร์ต ได้วิเคราะห์ 5 ปัจจัย อาจทำให้ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" คว้าตั๋วไป "โอลิมปิก 2024" ฝรั่งเศส

1. ความมั่นใจ

วอลเลย์บอลหญิงไทย เพิ่งคว้าแชมป์เอเชีย มาได้เป็นสมัยที่ 3 ช่วยเพิ่มความมั่นใจก่อนไปแข่งขันโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ฟอร์ม 2 เกมล่าสุดเก็บได้ทั้งญี่ปุ่นกับจีน ในรอบรองชนะเลิศกับชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่

2. ความพีกร่างกาย

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมกันมาฟูลทีมตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงปัจจุบัน รวมแล้วเกือบ 6 เดือน ทำให้ความสัมพันธ์ในทีมกำลังอยู่ในจุดที่ลงตัว ทั้งความสัมพันธ์ในทีมและระบบการเล่นต่างๆ

ครั้งหนึ่ง "เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ" อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เคยเปิดเผยว่าช่วงที่เดือนสิงหาคม-กันยายน-ตุลาคม เป็นช่วงที่ลูกยางหญิงไทยจะมีร่างกายพีกที่สุด

3. นุศรา กลับมา

การได้ "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ วัย 36 ปี มาช่วยทีมชาติไทย เรื่องของประสบการณ์และฝีมือไม่ต้องพูดถึง เพราะได้ชื่อว่าเป็นมือเซตอันดับ 1 ของโลก จะเป็นส่วนเติมเต็มได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มความหลากหลายในเกมรุก ปิดจุดด้อยตามที่ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปโปแลนด์ว่า

"สิ่งที่เราได้คุยกันเบื้องต้น ต้องยอมรับจุดด้อยของเรา ขาดตัวเซตที่มีประสบการณ์-ตัวเซตคุณภาพ เราก็เห็นว่า นุศรา ยังมีศักยภาพอยู่ ยังมีความสามารถ มีความมุ่งมันตั้งใจจากที่คุยกัน เราก็คิดว่า เป็นตัวช่วยรายการนี้ได้ เราก็เลยคุยกันเชิญมาร่วมทีมและให้ทำหน้าที่ดูแลน้องๆ ด้วย นอกจากการลงไปช่วยทีมในสนาม นอกสนามเป็นกำลังใจให้น้องเกิดความเชื่อมั่น"

4. ประสบการณ์นักกีฬา

นักกีฬาสายเลือดใหม่ ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข, ทัดดาว นึกแจ้ง, อัจฉราพร คงยศ, ธนัชชา สุขสด, พรพรรณ เกิดปราชญ์ ล้วนแล้วแต่ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในลีกต่างแดนมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น และตุรกี ที่สำคัญพวกเธอไปโลดแล่นลีกต่างประเทศเป็นเวลานาน 2-3 ปี ทำให้กระดูกตอนนี้เรียกได้ว่าแข็งโป๊ก

5. อะไรก็เกิดขึ้นได้

ลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ยกตัวอย่างเช่น วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 (VNL 2022) ทัพลูกยางสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก

รวมทั้งล่าสุด ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่จังหวัดนครราชสีมา ก่อนแข่งขันแฟนลูกยางบางส่วนอาจไม่คิดว่า นักตบสาวไทย จะคว้าแชมป์รายการนี้ มองไปที่ จีนกับญี่ปุ่น มากกว่า

โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก

วันที่ 16 กันยายน 2566

19.30 น. เยอรมนี พบ ไทย

วันที่ 17 กันยายน 2566

19.30 น. สหรัฐอเมริกา พบ ไทย

วันที่ 19 กันยายน 2566

19.30 น. อิตาลี พบ ไทย

วันที่ 20 กันยายน 2566

22.30 น. โปแลนด์ พบ ไทย

วันที่ 22 กันยายน 2566

19.30 น. ไทย พบ สโลวีเนีย

วันที่ 23 กันยายน 2566

19.30 น. ไทย พบ เกาหลีใต้

วันที่ 24 กันยายน 2566

19.30 น. ไทย พบ โคลอมเบีย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...