“ปธ. FIA” ร้อง “F1” ตัดคำหยาบออกอากาศให้น้อยลง เพราะนี่คือการแข่งรถ ไม่ใช่แข่งแรป

ประธานสหพันธ์รถยนต์นานาชาติ หรือ FIA เรียกร้องให้ F1 ตัดจังหวะนักขับใช้คำหยาบออกอากาศให้น้อยลง โดยให้เหตุผลว่านี่เป็นการแข่งรถไม่ใช่แข่งร้องเพลงฮิปฮอป

วันที่ 19 กันยายน 2567 โมฮัมเหม็ด เบน ซูลาเย็ม ประธานสหพันธ์รถยนต์นานาชาติ หรือ FIA ออกมาเรียกร้องให้ F1 ออกกฎให้นักแข่งลดการใช้คำหยาบเวลาสื่อสารผ่านทีมเรดิโอ (Team Radio)

เป็นที่ทราบกันดีว่าบรรดานักขับรถแข่งสูตร 1 มักจะใช้อารมณ์เวลาสื่อสารกับทีมงานเบื้องหลังตลอดเวลา ไม่ว่าจะหงุดหงิดจากผู้เข้าแข่งขันด้วยกัน กรรมการ หรือกระทั่งทีมงานของพวกเขาเองก็ตาม

แน่นอนว่าคำพูดเหล่านั้นก็มักจะถูกตัดออกอากาศไปสู่สายตาชาวโลกอยู่เสมอ เนื่องจากมันสามารถเรียกเรตติ้งจากคนดู และเป็นการกระตุ้นให้บรรดาสื่อนำไปต่อยอดประเด็นต่างๆ ได้

อย่างไรก็ตามในฐานะประธานของเอฟไอเอ โมฮัมเหม็ด เบน ซูลาเย็ม ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องนี้ และร้องขอให้ เอฟวัน พิจารณาตัดจังหวะที่มีการสื่อสารด้วยคำหยาบออกอากาศให้น้อยลง

“การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตกับดนตรีฮิปฮอปมันแตกต่างกันนะ พวกเราไม่ใช่แรปเปอร์ที่จะพ่นคำหยาบออกมาแทบจะตลอดเวลา ซึ่งอันที่จริงเราก็ไม่ได้ทำกันบ่อยขนาดนั้นหรอก แต่มันควรจะมีอะไรแตกต่างจากพวกเขาบ้าง”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...