สยบดราม่า "ปิยะพงษ์" แจงปมลูกชายตัวเอง เป็นสตาฟฟ์โค้ช "ทีมชาติไทย" เพราะ "นิชิกายะ" เลือกเอง

"ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน" สภากรรมการและโฆษก ส.บอลไทย ออกมา สยบดราม่าประเด็นที่มีลูกชายตัวเอง เป็นสตาฟฟ์โค้ช "ทีมชาติไทย" เพราะ "ทาคายูกิ นิชิกายะ" เลือกมาเอง

วันที่ 19 ก.ย. 67 "เดอะ ตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการม ฝ่ายเทคนิคทีมชาติไทย และโฆษก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมา สยบดราม่าประเด็นที่มีลูกชายตัวเองอย่าง "โค้ชเต้ย" ภาณุพงศ์ ผิวอ่อน เป็นสตาฟฟ์โค้ช "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นยู-23 เป็นเพราะ ทาคายูกิ นิชิกายะ กุนชือใหญ่คนใหม่ชาวญี่ปุ่น เป็นเลือกมาเองกับมือ สุธี สุขสมกิจ, และ สินทวีชัย ทหัยรัตนกุล

ซึ่งทาง "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ออกมากล่าวว่า "สตาฟฟ์โค้ชทุกคน ล้วนมีความรู้ ความสามารถ ซึ่ง นิชิกายะ ได้ดูโปรไฟล์ของทุกคนและตัดสินใจด้วยตัวเองในการเลือกทีมงาน สินทวีชัย มีไลเซนส์ตามที่ ฟีฟ่า และ เอเอฟซี กำหนด ซึ่งตนได้ติดต่อไปและ สินทวีชัย ก็สนใจ จึงตัดสินใจเข้ามาเป็นโค้ชผู้รักษาประตู ขณะที่ สุธี เคยเป็นถึงดาวซัลโวไทยลีก เคยไปค้าแข้งที่ต่างประเทศ ออสเตรเลีย, สิงคโปร์ และมีทักษะที่ดีในการสอน ตนอยากให้มีโค้ชกองหน้า และ สุธี ก็ตอบโจทย์"

"ส่วนการที่มีชื่อของ 'เต้ย' ภาณุพงศ์ ผิวอ่อน นั้น เกิดขึ้นจากสมาคมฯ ต้องการโค้ชรุ่นใหม่ที่จบ โปร ไลเซนส์ มาช่วยงานสมาคมฯ แต่มีคนอื่นๆ ที่โปรไฟล์ใกล้เคียงกัน แต่ติดตรงที่มีสโมสรกันหมดแล้ว ขณะเดียวกันยอมรับว่า เมื่อตนเป็นพ่อก็ได้สนับสนุน ซึ่งไม่ผิดหลักเกณฑ์อะไร ถ้าผิดจะไม่ทำ นอกจากนั้น ภาณุพงศ์ ผิวอ่อน ก็เคยช่วยงานสมาคมฯ ตั้งแต่ยุคของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นนายกสมาคมฯ แล้ว และตอนนี้ก็เป็นวิทยากรของ เอเอฟซี, เคยเป็นนักฟุตบอล รวมถึงเป็นคนรุ่นใหม่ของวงการฟุตบอลไทย ซึ่งทาง ทาคายูกิ นิชิกายะ เป็นผู้ตัดสินใจด้วยตัวเองทั้งหมด และหากร่วมงานกันแล้ว 3 เดือน หรือ 6 เดือน เกิดทำงานไม่ลงล็อกกันก็สามารถเปลี่ยนได้ทันที"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...