เดี๋ยวคอยดู "มิเกล" แย้มไม้เด็ด "ฟุตซอลทีมชาติไทย" ก่อนเจอ "บราซิล" ฟุตซอลโลก 2024

"มิเกล โรดริโก" กุนซือ "ฟุตซอลทีมชาติไทย" ออกมาเผยจุดที่เน้นเป็นพิเศษ ก่อนเจอ "บราซิล" ในศึก ฟุตซอล ชิงแชมป์โลก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสุดท้าย

วันที่ 19 ก.ย. มิเกล โรดริโก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปนของ "โต๊ะเล็กช้างศึก" ฟุตซอลทีมชาติไทย ออกมาเผยความพร้อมล่าสุด ก่อนลงสนามพบกับ "โต๊ะเล็กแดนแซมบ้า" ฟุตซอลทีมชาติบราซิล ระหว่างนำทีมฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ณ สนาม INRM Bukhara ก่อนลุยศึก ฟุตซอล ชิงแชมป์โลก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสุดท้าย โดยเน้นวีธีการเล่นเกม รับ-รุก รวมถึงการจบสกอร์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที

ซึ่งทาง มิเกล โรดริโก ออกมากล่าวว่า  "เกมกับบราซิลทุกคนต้องมีสมาธิในการเล่น เพราะเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพสูงและเชื่อว่าจะเล่นเต็มที่เช่นกันในเกมเจอกับเรา ทุกคนต้องผิดพลาดน้อยที่สุด เพื่อไม่ให้เสียประตูเยอะ และในช่วง 10 นาทีสุดท้ายเราอาจจะใช้แท็คติกเล่นพาวเวอร์เพลย์ เพื่อต้องการครองบอลไม่ให้สกอร์เกิดความห่าง แต่เราอาจจะปรับแผนเพื่อให้สามารถเล่นตามที่เราต้องการได้"

"ผมคิดว่าเราจะต้องเดินบีบสูง เพื่อไม่ให้บราซิลมาเล่นในแดนของเรา เพราะหากบราซิลมาเล่นในแดนของเราเยอะเกินไป ด้วยประสิทธิภาพของเขาที่คุณภาพค่อนข้างสูงอาจจะจบสกอร์ได้ บราซิลมีทักษะเฉพาะตัวที่ดี เราจะต้องบีบเร็วเพื่อให้บอลไปอยู่ในแดนเขามากที่สุด หากมีสถานการณ์ที่บราซิลมาเล่นในแดนเรา ทุกคนจะต้องตั้งรับให้ดี ไม่ให้เขาผ่านไปได้ง่าย ตัวหลังและตัวข้างจะต้องช่วยกันบีบเพื่อตัดบอลให้ได้"

"บรรยากาศภายในทีมตอนนี้นักเตะทุกคนมีความเชื่อมั่นและอยากลงเล่นกับบราซิล หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนทั้งหมด เราจะเตรียมใช้ผู้เล่นให้ครบทั้งสามชุดเพื่อให้บราซิลจับทางเราไม่ได้ แต่ก็จะส่งลงไปตามรูปเกม พวกเราทุกคนจะเล่นให้ดีที่สุด สูสีที่สุด และแสดงศักยภาพให้ทั่วโลกได้เห็นว่าฟุตซอลทีมชาติไทยเป็นทีมที่อันตรายและมีประสิทธิภาพ"

สำหรับ "โต๊ะเล็กช้างศึก" ฟุตซอลทีมชาติไทย จะต้องพบกับ ฟุตซอลทีมชาติบราซิล ที่ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...