ที่สุดความปัง-พลังของ ‘ลิซ่า’ ‘เดนทิสเต้’ ยอดขายโต ‘เท่าตัว’

ตั้งแต่วันแรกของการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก ทั้งยาสีฟัน สเปรย์ระงับกลิ่นปาก ไหมขัดฟัน ฯ “เดนทิสเต้”(Dentiste) เดินเกมสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลก(Global Brand) ทำให้การออกแบบผลิตภัณฑ์ การทำตลาด ตลอดจนการใช้ “แบรนด์แอมบาสเดอร์” หรือบรรดาพรีเซ็นเตอร์ ต้องตอบโจทย์ข้างต้น

หนึ่งในอาวุธสำคัญของการสร้างแบรนด์โลกคือ “ลิซ่า” ลลิษา มโนบาล ที่ “เดนทิสเต้” เลือกใช้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นครั้งที่ 3 แล้ว

เภสัชกร ดร.แสงสุข พิทยานุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเฮลท์กรุ๊ป ผู้ผลิตเดนทิสเต้ เปิดเผยว่า การเลือก “ลิซ่า” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับเดนทิสเต้ครั้งที่ 3 ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน “ทุกสูตร” ของแบรนด์ รวมถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มสเปรย์ระดับกลิ่นปากด้วย

ก่อนหน้านี้ เภสัชกร ดร.แสงสุข ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าตัวของ “ลิซ่า” ในการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ด้วยการทุ่มเงินถึง 4 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 135 ล้านบาท เพื่อต่อสัญญา

“เหตุผลที่แบรนด์เดนทิสเต้ยังคงเลือกลิซ่าเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ต่อเนื่อง เพราะหลังจากร่วมงานกันครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน 2564 จากความทรงพลัง ชื่อเสียงของลิซ่าที่โด่งดังในระดับสากล มีภาพลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ที่ทันสมัย และเป็นตัวแทนของกลุ่มคนรุ่นใหม่เจนเนอเรชั่นซี(Gen Z) ช่วยผลักดันให้มูลค่าแบรนด์เดนทิสเต้เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัว ส่งผลต่อยอดขายเติบโต 50-100% ในช่วงที่ลิซ่าเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา”

ส่วนครั้งที่ 3 กับการที่ “ลิซ่า” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับเดนทิสเต้ บริษัทคาดหวังว่าจะช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโต “เท่าตัว” อีกครั้ง และคาดหวังสร้างการเติบโตในตลาดโลกกว่า 20 ประเทศด้วย

สำหรับไฮไลต์การทำกิจกรรมการตลาดครั้งนี้ บริษัทลุยเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่“The New Chapter : Dentiste’ X The Power of Lisa’s Confident Smile” ซึ่ง “ลิซ่า” มีส่วนร่วมในการกำกับ วางคาแรคเตอร์ และเขียนบทกับทีมงานจัดทำโฆษณา

ขณะที่เนื้อหาจะถ่ายทอดชีวิตและตัวตนของเธอในฐานะ “Lady Boss” การเติบโตของลิซ่าตั้งแต่การเป็นศิลปิน นักเต้น มาสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจในปัจจุบัน

นอกจากนี้ ความครีเอทีฟของงานโฆษณา ได้นำเสนอ Soft Power ของไทยเข้าฉาก ด้วย ไม่ว่าจะเป็นฉากการรับประทานอาหารไทยหลากเมนู เช่น พะแนงเนื้อ ต้มยำกุ้ง น้ำแข็งไส ก่อนใช้สเปรย์ระงับกลิ่นปากของเดนทิสเต้เพื่อเรียกความมั่นใจ

“โฆษณากับเดนทิสเต้ชิ้นล่าสุด จะเป็นโฆษณาเพียงชิ้นเดียวที่ลิซ่าร่วมแสดงในปี 2567 จึงเชื่อว่าจะเกิดแรงกระเพื่อมสูงในกลุ่มแฟน ๆ และในตลาด”

เภสัชกร ดร.แสงสุข กล่าวทิ้งท้ายว่า นอกจากการวางตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่เหมาะสมและตรงใจกลุ่มผู้บริโภคแล้ว พื้นฐาoผลิตภัณฑ์(Product) หนึ่งในส่วนประสมการตลาด(Marketing Mix)ของ “เดนทิสเต้” คือหัวใจความสำเร็จ ที่พัฒนานวัตกรรมใหม่ให้กับผู้บริโภคอยู่เสมอ เช่น ยาสีฟันเซรั่มเพิ่มเนื้อฟันขาว Dentiste’ Repaire’ Oral Care Serum หรือ ยาสีฟันแบบแปรงแห้ง Dentiste’ Anticavity Max Fluoride เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ในการเปิดตัวแคมเปญและโฆษณาชุดล่าสุด เดนทิสเต้ มีการแจกสินค้าคัวอย่าง 10,000 แต่สำหรับ “ลิลลี่แฟนคลับต้าวลิซ” เตรียมพบกับกิจกรรมสุดพิเศษร่วมกับ “ลิซ่า” ช่วงปลายปีนี้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...