เทน ฮาก ยิ้มเลย "ซีดาน" ตอบชัด สาเหตุไม่รับงานคุม "แมนยูฯ" แม้ได้รับความสนใจมานาน

ไม่มีอ้อมค้อม ซีดาน พูดเอง สาเหตุไม่มารับงานกุนซือแมนยูฯ ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้ได้รับความสนใจมาตลอด

วันที่ 9 กันยายน 2567 ซีเนดีน ซีดาน ตำนานนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส และอดีตกุนซือเรอัล มาดริด ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ เลกิ๊ป สื่อชั้นนำแห่งแดนน้ำหอม โดยมีช่วงหนึ่งที่เปิดเผยถึงสาเหตุที่ไม่รับงานผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ซีดาน วัย 52 ปี ว่างงานมาตั้งแต่ปี 2021 หลังอำลาตำแหน่งเฮดโค้ช เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ในการร่วมงานรอบ 2 ซึ่งเป็นทีมเดียวในชีวิตที่เขาเคยคุม ก่อนตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่ามีหลายทีมชั้นนำสนใจอยากได้ตัวไปคุมทีม รวมถึง แมนยูฯ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ซีดาน เปิดใจว่าเขาไม่พร้อมรับงานกับทีมในพรีเมียร์ลีก เนื่องจากอุปสรรคด้านภาษา โดยเน้นย้ำว่าการสื่อสารในทีมเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ และเขาชอบทำงานในสภาพแวดล้อมที่เขาสามารถมีส่วนร่วมกับทีมได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีข้อจำกัดด้านภาษา

ซีดาน เผยว่า "ผมอยากไป แมนเชสเตอร์ (ยูไนเต็ด) ไหม? ผมเข้าใจภาษาอังกฤษ แต่ผมพูดไม่คล่องนัก ผมรู้ว่ามีโค้ชหลายคนที่ไปรับงานระดับสโมสรโดยไม่ต้องใช้ทักษะการพูดภาษา แต่ผมทำงานด้วยวิธีที่ต่างออกไป มีองค์ประกอบหลายอย่างเข้ามามีบทบาทเพื่อที่จะคว้าชัยชนะ ซึ่งเป็นบริบทระดับโลก ผมรู้ว่าผมต้องการอะไรเพื่อชนะ"

คำตอบดังกล่าวถือเป็นการปิดโอกาสที่จะร่วมงานกับ แมนยูฯ ซึ่งเวลานี้ถูกจับตาว่าอาจพิจารณาอนาคตของ เอริก เทน ฮาก อีกครั้ง หลังกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ พาทีมแพ้ 2 จาก 3 นัดแรกในพรีเมียร์ลีก หล่นไปอยู่อันดับ 14

สำหรับ ซีดาน ได้เน้นว่าเขาจะกลับมาหากมีแผนงานที่สอดคล้องกับความทะเยอทะยานของเขาเท่านั้น แต่มีหลายคนเชื่อว่าเขารอเวลาที่จะได้รับงานคุมทีมชาติฝรั่งเศส ต่อจาก ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ซึ่งยังมีสัญญาถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2026

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...