‘โออิชิ’ ลุยตลาดโค้งท้ายปี 67 รักษาบัลลังก์เบอร์ 1 ชาเขียว

เข้าโค้งสุดท้ายปี 2567 โออิชิ เดินเกมรักษาบังลังก์ผู้นำ ด้วยการ เปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ “โออิชิ กรีนที กลิ่นข้าวโพดฮอกไกโด น้ำตาล 0%” เข้าทำตลาด ซึ่งถือเป็นเซ็กเมนต์ที่เติบโตร้อนแรง 34% สอดรับเทรนด์ผู้บริโภครักสุขภาพ

สุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ขับเคลื่อนโออิชิให้เติบโตอย่างยั่งยืน และในฐานะผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่มของประเทศไทย บริษัทเดินหน้าเขย่าตลาดส่งท้ายปี 67 ส่งสินค้าใหม่ โออิชิ กรีนที กลิ่นข้าวโพดฮอกไกโด น้ำตาล 0% บุกตลาดด้วยจุดเด่นสินค้าปราศจากน้ำตาล เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่นและสุขภาพ ตามกระแสการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคในประเทศไทย

การทำตลาด บริษัทยังคิกออฟกิจกรรม OishiGreenTea x JIMMYSEA ที่มาพร้อมการเปิดตัว 2 พรีเซนเตอร์ “จิมมี่ จิตรพล” และ “ซี ทวินันท์” ลุยโปรแกรมการแจกสินค้าตัวอย่างทั่วประเทศ และลุยกิจกรรมต่างๆแบบจัดเต็ม 360 องศา เพื่อสร้างการรับรู้และเจาะกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง

ขณะที่ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มชาเขียวมีมูลค่าทางการตลาด 17,848 ล้านบาท โดยเซ็กเมนต์น้ำตาล 0% เติบโตสูง 34% โดย “โออิชิ” มีส่วนแบ่งทางการตลาดรวมในเชิงมูลค่า 41.8% [ข้อมูล ณ สิงหาคม 2566 - กรกฎาคม 2567 บริษัท นีลเส็นไอคิว (ประเทศไทย) จำกัด]

ปัจจุบัน โออิชิ เป็นเบอร์ 1 ในประเทศ นอกจากทำตลาดเสิร์ฟชาเขียวพร้อมดื่มให้ผู้บริโภคชาวไทย ยังมีการรุกตลาดต่างแดนด้วยเพื่อสร้างการเติบโต โดยเฉพาะตลาดประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน ไม่ว่าจะเป็น กัมพูชา ลาว และพม่า ซึ่งสัดส่วนส่งออกอยู่ที่ 18% และมีการเติบโต 15% จากช่วงเดียวกันปีก่อน (ผลงาน 9 เดือน ตุลาคม 2566 - มิถุนายน 2567)

“ยอดขายต่างประเทศเติบโต เป็นผลจากการทำการตลาดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคในแต่ละประเทศอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ผ่านกลุ่มพรีเซนเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ซึ่งช่วยสร้างกระแสความนิยมในศิลปินและซอฟต์พาวเวอร์ของไทยมากขึ้น”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...