Wrangler ดึง 'เกรท วรินทร' นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ขยายฐานลูกค้ากลุ่มยังเกอร์

ตลาดแฟชั่นประเภทเดนิม หรือ ยีนส์ ในประเทศไทย นับเป็นพอร์ตใหญ่ของสินค้ากลุ่มแฟชั่นของไทย ด้วยมูลค่าทางการตลาดสูงเกือบ 20,000 ล้านบาท 

จิตรฤดี พนิตพล รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มสินค้าแฟชั่นและนาฬิกา บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (CMG)ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายและบริหารสินค้าแบรนด์แฟชั่นระดับโลกกว่า 40 แบรนด์ กล่าวว่า Wrangler เป็นหนึ่งแบรนด์ยีนส์ในเครือซีเอ็มจี ที่มีศักยภาพและมีมูลค่าทางการตลาดสูงที่จะทำให้กลุ่มสินค้าแฟชั่นยีนส์ของ CMG เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ซีเอ็มจี จึงเตรียมกลยุทธ์การตลาด 360 องศา ในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมรักษาฐานลูกค้าเก่าและเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ให้กว้างมากยิ่งขึ้น

ผ่านการนำเสนอคอลเลกชันใหม่ ที่เน้นเรื่องดีไซน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน ควบคู่กับการขยายช่องทางขายทั้งหน้าร้านและพัฒนาระบบของช่องทางออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะ Tiktok ซึ่งเติบโตเป็นอย่างมาก พร้อมเสริมทัพด้วยแบรนด์ใหม่เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดแฟชั่นรีเทล

อำนาจ สุเมธาศร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มสินค้าเดนิม และ Owned brands  กล่าวเสริมว่า Wrangler ยีนส์ระดับตำนานกว่า 77 ปี  เป็นหนึ่งแบรนด์ในตลาดยีนส์ ที่ Collector หาและซื้อสะสม! ด้วยความเป็นพรีเมียมของสินค้า Limited Edition สำหรับคนเล่นยีนส์ 

“ตลาดยีนส์ในแข่งขันด้านราคาสูง ซึ่ง Wrangler มองว่าการแข่งขันเรื่องราคาไม่สามารถทำให้แบรนด์เติบโตอย่างยั่งยืนได้ ดังนั้นแบรนด์จึงมีแนวทางในการพัฒนาสินค้าให้ลูกค้าสวมใส่ยีนส์ของเราด้วยความมั่นใจและความสุข มุ่งเน้นคุณภาพและความมีเอกลักษณ์ที่จะนำสู่ความยั่งยืน”

ที่ผ่านมา “Wrangler” ยังได้มุ่งสร้าง Brand Image เพื่อให้แบรนด์เป็นที่จดจำ โดดเด่นเหนือคู่แข่ง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษ การทำคอลเลกชันเอ็กซ์คลูซีฟ หรือจับมือพันธมิตร อาทิ Wrangler XCarabao  ร่วมกันจัดแคมเปญพิเศษเพื่อส่งเสริมการขาย ทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างมากขึ้น รวมถึงการใช้คนดังมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อตอกย้ำBrand Identity ของ Wrangler

ล่าสุดนำกลยุทธ์ “Celebrity Marketing” มาเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างกระแสและเชื่อมต่อกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยมี “เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์” เป็น Brand Ambassador คนล่าสุดของแบรนด์ ด้วยคาแรกเตอร์และไลฟ์สไตล์ที่สอดคล้องกับ DNA ของแบรนด์ คือ ผู้ชายที่มีความเท่ ทะมัดทะแมงคล่องตัว รักการผจญภัย และเป็นผู้ที่ชื่นชอบการใส่ยีนส์ในชีวิตประจำวัน 

"เกรท-วรินทร จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความพรีเมียมมากขึ้น รวมทั้งช่วยขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มYoungerCustomerได้ดีอีกด้วย”

Wrangler ยังเปิดตัวคอลเลกชัน Fall/Winter 2024 “Legend of Wrangler New collection” วางจำหน่ายทั้งหน้าร้านและออนไลน์ ด้วย 4 ความพิเศษ ได้แก่

1.ผ้าคอตตอนจากสหรัฐ  ซึ่งมีเส้นใยยาว แข็งแรง ระบายอากาศได้ดี โดยผ้าคอตตอน 100% จะถูกนำมาผลิตในสินค้ากลุ่มเสื้อยืด

2.ผ้าญี่ปุ่นสำหรับกางเกงยีนส์รุ่น WRANGLER PREMIUM AUTHENTIC ซึ่งเป็น Limited Edition ด้วยการนำวิธีการตัดเย็บปราณีตแบบดั้งเดิมของ Wrangler ในสไตล์ Authentic Western Jeans มารวมกับการเลือกใช้ผ้าที่สั่งทอพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีทั้งผ้ายีนส์ริมน้ำเงิน (Blue Selvedge) และผ้าทอทางซ้าย (Left hand twill) ที่ถูกทอและย้อมคราม (indigo) ตามแบบฉบับ Fabric From Japan พร้อมเลือกใช้ป้ายติดกางเกงที่ทำจากยาง Neolite ซึ่งผลิตจากยางรีไซเคิล นับเป็นผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยคุณสมบัติที่นุ่ม ยืดหยุ่น กันน้ำ ดูแลรักษาง่าย จึงทำให้มีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทั้งยังแสดงถึงความยั่งยืน (Sustainable)  โดยป้ายกางเกงนี้เป็นป้ายที่ใช้กับกางเกงแบบดั่งเดิมซึ่งยังใช้มาจนถึงทุกวันนี้

3.ยีนส์สีออฟไวท์รุ่น 13 MWZ ยีนส์ทรงดั้งเดิมที่สามารถแมตช์กับเสื้อได้ทุกสี พร้อมกับเครื่องแต่งกายอื่นๆ เช่น เดนิมเชิ้ต และกางเกง Chino ผ้า Cotton Twill ที่มีให้เลือก 4 สี สามารถแมตช์กับเสื้อยืดในวันสบายหรือเสื้อเชิ้ตสำหรับวันทำงาน และกางเกง Corduroy ผ้าลูกฟูก ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์แฟชั่นโลกในคอลเลคชันนี้ เป็นต้น

4.เอกลักษณ์ระดับตำนาน กับ 7ซิกเนเจอร์ (7 Icons)ที่โดดเด่น ได้แก่

- ป้ายหนัง Wrangler โลโก้เชือก ที่มีมานานกว่า77ปี เป็นตัวแทนความคงทนของสินค้า

- กระดุมโลโก้ลายเชือก แสดงออกถึงความเป็น Western Jeans

- ลายปักตะเข็บรูปตัวอักษร “W” ที่กระเป๋าหลังทั้ง 2 ด้าน แสดงออกถึงความเป็น Wrangler

- การเย็บตะเข็บตัดต่อด้านหลังแบบคว่ำลงเพื่อป้องกันการหลุด หล่นของสิ่งของในกระเป๋าหลัง

- หูเข็มขัด 7 หู ออกแบบมาเพื่อช่วยพยุงเอว และ เข็มขัดให้แน่นกระชับอยู่ทรง

- กระเป๋าใส่นาฬิกาแบบพกพาสไตล์ Western ที่มีขนาดใหญ่กว่าแบรนด์ทั่วไป มีรูปทรงโค้งมนไปตามสรีระ

- หมุดหน้าเรียบช่วยป้องกันการขีดข่วน

โดยปีนี้ ได้มี Bluebell Collection ที่แบรนด์ได้ลิขสิทธิ์ เป็นคอลเลกชันที่หายากและเป็นพรีเมียม เหมาะกับนักสะสมยีนส์ พร้อมเตรียมขยายช่องทางจำหน่ายที่มีมากกว่า 140 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ผลักดันธุรกิจ Wrangler เติบโต 20%

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...