พูดไม่ออก "ชัยวัฒน์" เปิดใจทันที หลังคว้าทองพาราลิมปิกครั้งแรกในชีวิต พร้อมทำลายสถิติ

จากใจฮีโร่ไทย! ชัยวัฒน์ รัตนะ เปิดใจแบบตรงๆ หลังคว้าเหรียญทองพาราลิมปิก 2024 พร้อมทำลายสถิติวีลแชร์เรซซิ่ง

วันที่ 2 กันยายน 2567 ชัยวัฒน์ รัตนะ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลังคว้าเหรียญทองพาราลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเหรียญแรกที่เขาทำได้ หลังจากเข้าร่วมพาราลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 2 ต่อจาก โตเกียว 2020

ทั้งนี้ ชัยวัฒน์ รัตนะ คว้าเหรียญทองได้อย่างยิ่งใหญ่ จากกรีฑา พาราลิมปิก 2024 ประเภทวีลแชร์เรซซิ่ง 100 เมตร ชาย คลาส T34 หลังเข้าเส้นชัยอันดับที่ 1 เวลา 14.76 วินาที ทำลายสถิติพาราลิมปิกได้อีกครั้ง หลังเพิ่งทำได้ 14.81 วินาที ในรอบคัดเลือก

ผลงานของ ชัยวัฒน์ รัตนะ ถือเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 3 ของทัพพาราไทย ในพาราลิมปิก 2024 ต่อจาก พงศกร แปยอ (วีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตร ชาย คลาส T53) และ วรวุฒิ แสงอำภา (บอคเซีย บุคคล ชาย คลาส BC2) รวมเป็น 11 เหรียญ (3 ทอง 3 เงิน 5 ทองแดง)

ด้าน ชัยวัฒน์ ที่เคยได้อันดับ 6 เวลา 15.87 วินาที ในพาราลิมปิก 2020 เผยความรู้สึกหลังคว้าเหรียญทองพาราลิมปิก 2024 ว่า "แรกๆ ก็กดดันอยู่ครับ แต่ก็ทำได้ครับ ทำลายสถิติด้วย พูดไม่ออกเลยครับ ตอนแรกๆ มันก็ยังหนักๆ หน่อย ก็ทำตามที่ฝึกซ้อมมาครับ"

"ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยครับ รวมถึง ร.ท. ณัยณพ ภิรมย์ภักดี (ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย) ขอบคุณครูสุพจน์ครับ ขอบคุณพี่ๆ ในทีม เพื่อนๆ ครอบครัวที่ให้กำลังใจ ขอบคุณคนไทยครับที่ส่งกำลังใจให้ครับ"

"ก็ยังเหลือ 800 เมตรครับ (ส่วนโอกาสคว้าเหรียญทองที่ 2) ก็จะทำให้เต็มที่ครับ" โดย ชัยวัฒน์ รัตนะ มีโปรแกรมชิงเหรียญทองเหรียญที่ 2 ในพาราลิมปิก 2024 จากวีลแชร์เรซซิ่ง 800 เมตร ชาย คลาส T34 ในวันศุกร์ที่ 6 กันยายนนี้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...