วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี CPNREIT- REIT ค้าปลีกใหญ่ที่สุดของไทย

ความเสี่ยงที่ DPU จะลดลงอย่างมากในอนาคตอันใกล้ได้ผ่อนคลายแล้ว เนื่องจาก กองทรัสต์ประสบความสำเร็จในการเพิ่มทุนและต่ออายุสิทธิการเช่าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า (2Q24) และเซ็นทรัลพระราม 2 (ปีหน้า) เราคาดกำไรธุรกิจหลักจะเติบโตที่ 4% ต่อปี CAGR ใน 3 ปีข้างหน้าและคาด DPU ที่ 1.06-1.12 บาท อัตราผลตอบแทนน่าสนใจที่ 9.3-9.8% สนับสนุนจากการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งและการปรับขึ้นค่าเช่าได้ดี เราประเมินมูลค่ากองทรัสต์ที่ 12.50 บาท/หน่วย ให้ผลตอบแทนที่ดีที่ 9% และ IRR 6.1% เราแนะนำ Trading BUY

REIT ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีการกระจายความเสี่ยง

CPNREIT เป็น REIT ค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย (พื้นที่เช่า 370,727 ตร.ม. และมูลค่าราคาตลาด 4.13 หมื่นล้านบาท) ลงทุนในสิทธิการเช่าศูนย์การค้า 7 แห่ง อาคารสำนักงาน 4 แห่ง และโรงแรม 1 แห่ง สินทรัพย์มีการกระจายหลายทำเล ในพื้นที่การค้าสำคัญๆ ในกรุงเทพฯ และจังหวัดสำคัญ ๆ ส่งผลให้มีการกระจายรายได้ ผู้เช่าหลากหลายและมีรายได้ประจำ กองทรัสต์ประสบความสำเร็จต่ออายุสิทธิการเช่าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า (2Q24) และเซ็นทรัลพระราม 2 (สิงหาคม 2025) และมีแผนจะเพิ่มขนาดสินทรัพย์เป็นสองเท่าโดยการลงทุนในสินทรัพย์เพิ่มเติม 6 รายการภายใน 8 ปีข้างหน้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มการกระจายความเสี่ยง ขยายอายุ REIT เพิ่มมูลค่าตลาด และสภาพคล่องในการซื้อขายสูงขึ้น

กำไรและ DPU เติบโต

เราคาดกำไรธุรกิจหลักจะเติบโต 4% ต่อปี CAGR ใน FY23-FY26F สนับสนุนจากการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของศูนย์การค้าและโรงแรมสูงกว่าระดับก่อนโควิดแล้ว เราคาดอัตราการเช่าเฉลี่ยของศูนย์การค้าที่ 97% โรงแรม 90% และสำนักงาน 95-98% และค่าเช่าระยะยาวเพิ่มขึ้น 3%-5% ต่อปี รายได้ส่วนใหญ่มาจากห้างสรรพสินค้า 80% สำนักงาน 14% และโรงแรม 6% เราคาด DPU ที่ 1.06-1.12 บาทในปี FY24F-FY26F

 

 

แนะนำ Trading BUY ราคาเป้าหมาย 12.5 บาท

เราให้ราคาเป้าหมาย CPNREIT ที่ 12.5 บาท สนับสนุนจากการประเมินมูลค่าด้วยวิธีคิดลดกระแสเงินสดจากเงินปันผล โดยมีอัตราคิดลด (CAPM) 6.7% เราประมาณเงินปันผลตลอดระยะเวลาสิทธิการเช่าของทรัพย์สินแต่ละรายการและมูลค่าสุดท้ายเป็นศูนย์ ณ ราคาปิดล่าสุด CPNREIT ให้ผลตอบแทน 9% จากราคาเป้าหมายของเรา และ IRR 6.1%

 

 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...