เหรียญที่ 2 ของไทย "เทเบิลเทนนิสหญิงคู่" สู้เต็มที่พ่ายจีน คว้าทองแดงพาราลิมปิก 2024

เหรียญที่ 2 ของไทย ดารารัตน์ - ชิลชิตพยัค สู้เต็มที่ก่อนพ่าย จีน คว้าเหรียญทองแดงพาราลิมปิก 2024 จากเทเบิลเทนนิส หญิงคู่

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เข้าสู่การชิงเหรียญทองวันที่ 2 หลังจากเพิ่งมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เมื่อคืนวันพุธที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา

วันนี้ยังมีทัพนักกีฬาทีมชาติไทยลงแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ไฮไลต์อยู่ที่ เทเบิลเทนนิส ประเภทหญิงคู่ คลาส WD5 ซึ่ง ดารารัตน์ อาสายุทธ์ กับ ชิลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา ลงสนามในรอบรองชนะเลิศ

ทั้งนี้ ดารารัตน์ อาสายุทธ์ กับ ชิลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา การันตีเหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว หลังจากเอาชนะ จาดา รอสซี กับ มิเชลา บรูเนลลี จากอิตาลี มาได้ 3-1 เกม 7-11, 11-9, 11-8 และ 11-8

อย่างไรก็ตาม รอบรองชนะเลิศ วันนี้ ดารารัตน์ กับ ชิลชิตพยัค สู้ได้อย่างเต็มที่แล้ว ก่อนแพ้ให้กับ ซู่ จวน กับ หลิว จิง คู่จากจีน 1-3 เกม 11-9, 11-13, 10-12 และ 7-11 คว้าเหรียญทองแดงไปครอง

เหรียญนี้ถือเป็นเหรียญที่ 2 ของไทย ในพาราลิมปิก 2024 ต่อจาก ขวัญสุดา พวงกิจจา ที่ได้เหรียญทองแดงจาก เทควันโด รุ่น 47 กิโลกรัม หญิง คลาส K44

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...