ธนาคารไทยพาณิชย์ ออกมาตรการช่วยเหลือจาก ‘น้ำท่วม‘ ลดดอกเบี้ย100% นาน3เดือน

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือและพื้นที่ใกล้เคียง ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชน และผู้ประกอบการธุรกิจทั้งทางตรงและทางอ้อม ธนาคารไทยพาณิชย์มีความห่วงใยลูกค้าและพร้อมอยู่เคียงข้างให้การช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งนี้ 

ธนาคารจึงได้ออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ ทั้งลูกค้าบุคคล ลูกค้าเอสเอ็มอี และลูกค้าขนาดใหญ่ ในพื้นที่ประสบภัยอย่างเต็มที่ โดยมาตรการให้ความช่วยเหลือ ดังนี้

ลูกค้าบุคคลและลูกค้าสินเชื่อธุรกิจเพื่อผู้ประกอบการ สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อธุรกิจเพื่อผู้ประกอบการ (SSME) ธนาคารให้ความช่วยเหลือประกอบด้วย

 1) การพักชำระหนี้เป็นระยะเวลาสูงสุด 3 เดือน 

2) ลดอัตราดอกเบี้ยได้สูงสุด 100% ของอัตราดอกเบี้ยเดิมภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 เดือน 

3) ขยายระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 5 ปี สำหรับลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย และสูงสุด 3 ปี สำหรับลูกค้าสินเชื่อ SSME (รวมอายุผู้กู้ไม่เกิน 65 ปี)

สำหรับลูกค้าบุคคลประเภทสินเชื่อรถยนต์ สามารถขอพักชำระหนี้สูงสุดไม่เกิน 3 เดือน และขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุด 3 เดือน (รวมอายุผู้กู้ไม่เกิน 65 ปี)

ลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารมอบความช่วยเหลือให้ทั้งผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรง และทางอ้อม ผ่าน 4 มาตรการหลัก ได้แก่

1) การพักชำระทั้งเงินต้นสูงสุดนาน 6 เดือน 

2) การพักชำระทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยไม่เกิน 3 เดือน 

3) เพิ่มวงเงินหมุนเวียนชั่วคราวสูงสุด 20% ของวงเงินหมุนเวียนเดิม และไม่เกิน 10 ล้านบาท และ 

4) วงเงินกู้สำหรับปรับปรุง ซ่อมแซมหรือซื้อทดแทนทรัพย์สินของกิจการที่เสียหาย สูงสุด 20% ของวงเงินรวมเดิม สูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาท 

สำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าให้ติดต่อประสานงานเพื่อสอบถามความต้องการ และให้การสนับสนุนอย่างทันท่วงทีซึ่งพิจารณาความช่วยเหลือตามความเหมาะสมทางธุรกิจแต่ละราย 

อาทิ การยืดระยะเวลาการชำระหนี้ หรือเพิ่มวงเงินพิเศษเพื่อความจำเป็นเร่งด่วน รวมทั้งช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อประสานงานทางด้านธุรกิจต่างๆ ให้แก่ลูกค้าทุกรายที่ได้รับผลกระทบ

ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2567 ได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือ SCB Customer Center โทร 02-777-7777

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...