“นรเศรษฐ์ธาดา” ผงาดรั้งอันดับ 3 โลก สปรินต์เยาวชน พร้อมล่าทอง “แทร็ค เอเชีย คัพ 2024”

นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา อันดับโลกพุ่งกระฉูดขึ้นที่ 3 โลก ประเภทสปรินต์รุ่นเยาวชน พร้อมล่าเหรียญทองในการแข่งขัน แทร็ค เอเชีย คัพ 2024

วันที่ 27 สิงหาคม 2567 “นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา” แรงไม่หยุด อันดับโลกพุ่งกระฉูดขยับขึ้นไปรั้งที่ 3 โลก ในประเภทสปรินต์รุ่นเยาวชนชาย หลังคว้าเหรียญเงินสองล้อลู่เยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 มาครอง โดย นรเศรษฐ์ธาดา จะลงชิงชัยจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2024” ที่ จ.สุพรรณบุรี รวม 4 รายการ ด้าน “เสธ.หมึก” มั่นใจจะคว้าเหรียญทองให้ทัพนักปั่นไทยได้แน่นอน ขณะที่ “แมทธิว ไรท์” หัวหน้าผู้ตัดสินนานาชาติชาวออสเตรเลีย ชื่นชมประเทศไทยจัดการแข่งขันได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งการดูแลต้อนรับ โรงแรมที่พัก และอาหารการกินที่สมบูรณ์ รวมถึงประสบความสำเร็จมีนักปั่น 29 ทีม จาก 15 ชาติร่วมชิงชัย ส่วน “จาง ซุง แจ” ผู้จัดการทีมแอลเอ็กซ์ ไซคลิง ทีม จากเกาหลีใต้ สุดประทับใจเมืองไทยที่มีความอบอุ่น เปรียบเสมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 ของตัวเอง

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่ “เจ้าแนว” นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา ไปคว้าเหรียญเงินรายการสปรินต์ จักรยานประเภทลู่เยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่นครลั่วหยาง ประเทศจีน ล่าสุด สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้ประกาศคะแนนอันดับโลกเมื่อวันอังคารที่ 27 สิงหาคม ปรากฏว่า นรเศรษฐ์ธาดา อันดับพุ่งกระฉูดขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของโลกในรุ่นเยาวชน จากเดิมอยู่อันดับที่ 17 โดยมี 1,550 คะแนน ส่วนอันดับที่ 1 ได้แก่ ไรอัน เตย์เต จากออสเตรเลีย ที่ชนะ นรเศรษฐ์ธาดา ในรอบชิงชนะเลิศ มี 1,700 คะแนน และอันดับ 2 ได้แก่ แจน โปริเซ็ค จากสาธารณรัฐเช็ก มี 1,580 คะแนน

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับ นรเศรษฐ์ธาดา มีโปรแกรมลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2024” ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ในรุ่นเยาวชนชาย 4 รายการ ได้แก่ ไทม์ไทรอัล 1 กม., คีริน, สปรินต์ และทีมสปรินต์ ซึ่งคาดว่า “เจ้าแนว” จะสามารถคว้าเหรียญทองให้แก่ทีมไทยอย่างน้อย 2-3 เหรียญทอง โดย นรเศรษฐ์ธาดา จะลงประเดิมแข่งขันรายการคีรินในวันที่ 28 สิงหาคม เป็นรายการแรก ขณะที่รุ่นประชาชนจะนำโดย “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ลงแข่งขัน 3 รายการ ได้แก่ คีริน, สปรินต์ และทีมสปรินต์

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันจักรยาน “แทร็ค เอเชีย คัพ 2024” สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับ Class 1 โดยมีนักกีฬาจำนวน 29 ทีม จาก 15 ชาติ ร่วมชิงชัย ในส่วนของทีมไทยส่งนักปั่นเข้าร่วมแข่งขัน 2 ทีม ประกอบด้วย ทีมชาติไทย กับทีม Prime19 ซึ่งเป็นทีมรวมนักปั่นดาวรุ่งที่มีผลงานโดดเด่น สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 28 สิงหาคม เวลา 08.30 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล กรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ), รองประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) และเลขาธิการสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) ชาวมาเลเซีย รวมทั้ง ดร.ฮิง ซยอง เฉิน เหรัญญิกสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย และนายกสมาคมจักรยานประเทศสิงคโปร์ ร่วมในพิธี

ด้าน มร.แมทธิว ไรท์ หัวหน้าผู้ตัดสินนานาชาติชาวออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ขอชื่นชมคณะกรรมการจัดการแข่งขันที่บริหารจัดการเรื่องต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งการดูแลต้อนรับที่ดีเยี่ยมนับตั้งแต่ลงจากเครื่องบิน มีรถรับ-ส่งอำนวยความสะดวกจากสนามบินมาถึงจังหวัดสุพรรณบุรี โรงแรมที่พักก็ดีมาก อีกทั้งอาหารการกินก็ไม่มีปัญหาอะไร อาหารไทยอร่อยมาก และมีให้เลือกหลากหลายสำหรับทุกทีม การแข่งขันในครั้งนี้มีนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน 29 ทีม จาก 15 ชาติ ถือว่าเป็นความสำเร็จของประเทศไทยที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนเยอะ ที่สำคัญเป็นการแข่งขันระดับ Class1 มีการเก็บคะแนนสะสมในการควอลิฟายเข้าแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศเดนมาร์ก ในเดือนตุลาคม และการแข่งขันเนชันส์คัพ ที่เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนเรื่องสนามแข่งขันไม่มีปัญหาอะไร แต่ว่าสิ่งที่กังวลก็คือเรื่องของสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนและอาจจะฝนตก

ส่วน จาง ซุง แจ ผู้จัดการทีมแอลเอ็กซ์ ไซคลิง ทีม จากเกาหลีใต้ กล่าวว่า ตนเคยพาทีมมาร่วมการแข่งขันจักรยานที่ประเทศไทยหลายครั้ง ทั้งการแข่งขันทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ และการแข่งขันลู่นานาชาติ เทร็ค เอเชีย คัพ ทุกครั้งที่เดินทางมาเมืองไทยก็รู้สึกอบอุ่นและประทับใจอย่างมากทั้งการดูแลต้อนรับอย่างที่ดีเยี่ยมจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ คนไทยมีน้ำใจเอื้อเฟื้อ อาหารไทยก็อร่อย ทำให้รู้สึกว่าเป็นเสมือนบ้านของตัวเอง ขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการจัดการแข่งขันที่ดูแลทีมของเราเป็นอย่างดี หากมีการแข่งขันรายการอื่นๆ ที่ประเทศไทยจัดขึ้น ตนจะนำทีมมาร่วมการแข่งขันอีกอย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี โดยไม่เสียค่าผ่านประตู หรือติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ YouTube : TCA Channel ขณะที่ผลการแข่งขันทั้งหมดติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...