แม็กไกวร์เป็นเหตุ "แมนยูฯ" ส่อวืด "2 แข้งเป้าหมาย" เหตุดีลซบ "เวสต์แฮม" ล่มกลางคัน

แฟนผีฝันสลาย แมนยูฯ ส่อวืด 2 แข้งเป้าหมาย หลังดีล แม็กไกวร์ ย้ายไป เวสต์แฮม ล่มไม่เป็นท่า

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 สกาย สปอร์ตส สื่อกีฬาชั้นนำรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ น่าจะพลาดการได้ตัว แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ และ ฌอง แคลร์ โตดิโบ 2 กองหลังชาวฝรั่งเศสมาเสริมทัพในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ หลังจาก แฮร์รี แม็กไกวร์ อดย้ายไป เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

สาเหตุที่ดีลย้ายจาก แมนยูฯ ไป เวสต์แฮม ล่มไม่เป็นท่า แม้ตกลงค่าตัวกันได้แล้วที่ 30 ล้านปอนด์ (1,320 ล้านบาท) เนื่องจาก แฮร์รี แม็กไกวร์ ต้องการเงินชดเชย 7 ล้านปอนด์ (308 ล้านบาท) หลังจากต้องลดค่าเหนื่อยลงจากเดิมที่ได้รับกับ แมนยูฯ สัปดาห์ละ 190,000 ปอนด์ (8.36 ล้านบาท) เหลือประมาณสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ (4.4 ล้านบาท)

แต่จนถึงตอนนี้ แมนยูฯ กับ เวสต์แฮม ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องเงินชดเชยกันได้ ทำให้ "ขุนค้อน" ถอดใจและเตรียมหันไปล่าเป้าหมายอื่นแทน แฮร์รี แม็กไกวร์ แล้ว

เรื่องนี้กระทบถึง แมนยูฯ ที่อาจจะไม่เสริมทัพแนวรับในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้แล้ว หลังจากเล็งเป้าหมายไว้ 2 ราย ทั้ง แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ จาก บาเยิร์น มิวนิก หรือ ฌอง แคลร์ โตดิโบ จาก นีซ เนื่องจาก แฮร์รี แม็กไกวร์ ยังอยู่ ทำให้ไม่มีที่ว่างในทีม 

นอกจากนี้ หาก แมนยูฯ จะคว้าตัว ปาวาร์ หรือ โตดิโบ เข้ามา ก็ต้องขาย แม็กไกวร์ ออกไปก่อน เพื่อรักษาสมดุลในบัญชีรายรับ-รายจ่ายของสโมสรตามกฎการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์) หลังคว้า เมสัน เมาท์, อ็องเดร โอนานา และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ด้วยค่าตัวรวมกัน 179.2 ล้านปอนด์ (7,884.8 ล้านบาท)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...