ได้ครบแล้ว เผย "2 ผู้ถือธงชาติไทย" ชาย-หญิง นำทัพนักกีฬาในพิธีเปิดพาราลิมปิก 2024

อธิวัฒน์ แพงเหนือ และ สายสุนีย์ จ๊ะนะ รับหน้าที่ผู้ถือธงนำทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ในพิธีเปิดพาราลิมปิก 2024 วันพุธนี้

วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ยืนยัน “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ และ “ฟิว” อธิวัฒน์ แพงเหนือ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง จะรับหน้าที่ถือธงไตรรงค์นำทัพนักกีฬาพาราไทย ในพิธีเปิดการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

“แวว” สายสุนีย์ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบพาราลิมปิกเกมส์ 6 สมัย กับผลงาน 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง เผยว่า “ดีใจมากที่ได้รับเกียรตินี้ รู้สึกภาคภูมิใจทุกครั้งที่ได้รับใช้ชาติ และพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้พร้อม 100% มั่นใจจะคว้าเหรียญทองมาฝากแฟนกีฬาชาวไทย”

พิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 28 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 19.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 00.40 น. ตามเวลาประเทศไทย พิธีเปิดจะใช้เวลาประมาณเกือบ 3 ชั่วโมง เริ่มต้นด้วย "ขบวนพาเหรดประชาชน" จากประตูชัยไปบนถนนฌ็อง-เซลิเซ่ อันโด่งดัง ซึ่งจะมี 184 คณะผู้แทนจากทั่วโลกเข้าร่วมกับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 6,000 คน

ขบวนพาเหรดอย่างเป็นทางการจะจัดขึ้นที่ ปลัส เดอ ลา กงกอร์ (Place de la Concorde) หรือ จัตุรัสคองคอร์ด โดยมี โธมัส จอลลี เป็นผู้กำกับ ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่กำกับและออกแบบพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2024

สำหรับ พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายนนี้ ครั้งนี้มีการแข่งขัน 549 อีเวนต์ จาก 22 ชนิดกีฬา โดยทัพนักกีฬาไทย ได้โควตา 79 คน จาก 15 ชนิดกีฬา ได้แก่ เทเบิลเทนนิส จำนวน 12 คน, วีลแชร์เรสซิ่ง จำนวน 9 คน, กรีฑา จำนวน 6 คน, แบดมินตัน จำนวน 8 คน

ยิงปืน จำนวน 6 คน, วีลแชร์ฟันดาบ จำนวน 4 คน, เทควันโด จำนวน 4 คน, ว่ายน้ำ จำนวน 5 คน, ยิงธนู จำนวน 3 คน, เรือพาย จำนวน 2 คน, เรือแคนู จำนวน 2 คน, ยกน้ำหนัก จำนวน 2 คน, จักรยาน จำนวน 5 คน, วีลแชร์เทนนิส จำนวน 1 คน, บอคเซีย จำนวน 8 คน และยูโด จำนวน 1 คน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...