‘เสริมศักดิ์’ สั่งตั้งวอร์รูม ‘น้ำท่วม’ จ่อออกมาตรการเยียวยา ‘ท่องเที่ยว’

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตามที่กรมการท่องเที่ยวได้รายงานเกี่ยวกับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขณะนี้ ว่ามีในจังหวัดเชียงราย น่าน แพร่ พะเยา และภูเก็ต ซึ่งเป็นเหตุการณ์ดินทรุดตัว ดินสไลด์ และสะพานถูกตัดขาด ทำให้การจราจรในหลายเส้นทางถูกปิด อีกทั้งสถานประกอบการหลายแห่งต้องหยุดให้บริการเนื่องจากน้ำท่วมขัง ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่เหล่านี้อย่างมาก

ทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์ประสานงานฉุกเฉิน (War Room) เพื่อประสานการช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด กรมการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และตำรวจท่องเที่ยว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที

ในระยะต่อไป กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะเตรียมออกมาตรการสำคัญเพื่อช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยครอบคลุมทุกมิติ ทั้งการฟื้นฟูสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความเสียหาย การส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ปลอดภัย และการสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นให้สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว

“การดูแลนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการในช่วงวิกฤติเช่นนี้ เป็นสิ่งที่กระทรวงฯให้ความสำคัญอย่างยิ่ง พร้อมขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการร่วมฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...