เชียร์ต่อเนื่อง

ทัพนักกีฬาพาราไทยปักหลักเข้าพัก ยังหมู่บ้านนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กันเรียบร้อย จากนี้ไปอีกไม่กี่วันก็จะถึงพิธีเปิดการแข่งขันในช่วงดึกของวันที่ 28 ส.ค.

เชื่อว่าหลายคนคงจับตาดูพิธีการที่เจ้าภาพเตรียมไว้ ด้วยกีฬาโอลิมปิกที่เพิ่งจบไป ปารีส ฉีกแนวสร้างความแปลกใหม่จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 นั้น ใช้ผู้กำกับและผู้ออกแบบคนเดียวกับ กีฬาโอลิมปิกเสียด้วย และจัดกลางแจ้งนอกสนามกีฬาเช่นกัน โดยใช้บริเวณปลาซ เดอ ลา กองกอร์ด กับถนนฌ็องเซลิเซ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยจะมีนักกีฬาของประเทศต่างๆกว่า 4,400 คน เข้าร่วม และเปิดให้เข้าชมกันราว 65,000 คน ต้องรอติดตามว่าจะฮือฮากันแค่ไหน

ส่วนนักกีฬาไทยเราได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรวม 79 คน จาก 15 ชนิดกีฬา มีกรีฑา, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, ยิงปืน, วีลแชร์ฟันดาบ, เทควันโด, ว่ายน้ำ, ยิงธนู, เรือพาย, เรือแคนู, ยกน้ำหนัก, จักรยาน, วีลแชร์เทนนิส, บอคเซีย และยูโด โดยทาง กกท.ประเมินเป้าหมายไว้ที่ 7 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

ตอนนี้คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศ ไทยปล่อยคลิปวิดีโอเชิญชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาออกมาแล้ว ภายใต้คอนเซปต์ “เพราะกำลังใจที่ดีที่สุดคือกำลังใจจากคนไทยทุกคน” คงจะผ่านสายตากันไปบ้าง

ส่วนการถ่ายทอดสดนั้น ทางคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (ไอพีซี) ได้ทำข้อตกลงกับ “ยูทูบ” ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส สามารถรับชมได้ฟรีกว่า 175 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะถ่ายทอดสดกว่า 1,400 ชม. ใน 22กีฬา รวมทั้งพิธีเปิดและพิธีปิดการแข่งขัน นับเป็นครั้งแรกที่ยูทูบจะเป็นแม่ข่ายในเกมกีฬาระดับนานาชาติเช่นนี้

ไม่เท่านั้น “ไอพีซี” ยังจับมือกับทาง TikTok ถ่ายทอดคอนเทนต์ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของคนทั่วโลกกับพาราลิมปิกเกมส์อีกด้วย เรียกว่าพารา ลิมปิกเกมส์ครั้งนี้จะเข้าถึงได้ง่ายกว่าครั้งก่อนๆมาก

สำหรับเมืองไทยเราโดยตรงนั้น ฟรีทีวีจะมีช่องไหนเวลาใดบ้างก็ต้องติดตามกันต่อไป แต่ที่แน่ๆมีทางทีสปอร์ต ช่องหมายเลข 7 แน่นอน และทางแอปพลิเคชัน AIS PLAY และกล่อง AIS PLAYBOX ในฐานะ Official Broadcaster ซึ่งเป็นเครือข่ายถ่ายทอดสด และมีทีมพากย์ภาษาไทย ดูกันได้อย่างเต็มอิ่มเช่นเดียวกับช่วงโอลิมปิก

เชียร์ฮีโร่ของเรากันต่อเนื่อง 28 ส.ค. ถึง 8 ก.ย.นี้...

“เบี้ยหงาย”

คลิกอ่านคอลัมน์ “เรียงหน้าชน” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...