‘ก.ล.ต.-ตลท.’ กำลังหารือผู้บริหาร WARRIX หาเหตุหุ้นหายหลังฝากคัสโตเดียน

ภายหลังจาก บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX   โดยนายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล  ในฐานะผู้ถือหุ้นลำดับแรกพบหุ้นตนเองที่ไปฝากคัสโตเดียนหาย 15 ล้านหุ้นแม้ไม่ได้ผิดนัดชำระเงินกู้ จึงรุดฟ้องทวงคืน พร้อมขออำนาจศาลอายัดที่เหลือ 105 ล้านหุ้นแล้ว

ต่อกรณีดังกล่าว นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  เปิดเผยว่า ทางก.ล.ต. และ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ประสานงานกันและมีการพูดคุยกับทางผู้บริหาร วอริกซ์ สปอร์ต  ตั้งแต่เกิดเรื่องในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยและตรวจสอบกรณีดังกล่าวกันอยู่ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ 

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, กรรมการ และในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ลำดับแรก บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ตรวจพบจำนวนหุ้นที่นำไปจำนำเพื่อเป็นหลักประกันเงินกู้โดยการฝากในฐานะเป็นหลักประกันไว้กับคัสโตเดียนนั้น มีจำนวนหุ้นหายไปจำนวน 15,0000,000 หุ้น โดยที่ยังไม่มีการผิดนัดชำระเงินกู้แต่ประการใด

นายวิศัลย์ จึงได้ดำเนินการบอกล้างโมฆียกรรมการยืมเงินดังกล่าวแล้ว และอยู่ในระหว่างการฟ้องร้องดำเนินคดีทางกฎหมายเพื่อติดตามหุ้นที่หายไปดังกล่าว และให้คัสโตเดียนส่งมอบคืนหุ้นที่ฝากไว้เป็นหลักประกันคืนทั้งหมด

สำหรับหุ้นจำนวนที่เหลือที่ยังอยู่ในความครอบครองของคัสโตเดียนจำนวน 105,211,000 หุ้นนั้น นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ได้ขอคำสั่งศาลอายัดไว้

ดังนั้น ขณะนี้คัสโตเดียนและตัวแทนของคัสโตเดียนจึงถูกสั่งห้ามมิให้จำหน่ายจ่ายโอนหุ้นดังกล่าวแล้ว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...