เคาะแล้ว! ‘หลัวอวิ๋นซี’ แอมบาสเดอร์ฉลอง 50 ปี ไทย-จีน ลัดฟ้าเยือนไทย 17 ก.ย. 67

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า โครงการ “หนีห่าว มันธ์” (Nihao Month) นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเฉลิมฉลอง “ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน 50 ปี” ที่จะมาถึงในปี 2568 โดยเป็นการร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับพันธมิตรทางการท่องเที่ยว มุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาทางการท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยให้ได้รับบริการที่ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งเสริมและกระตุ้นนักท่องเที่ยวคุณภาพจากจีนเดินทางเข้าไทยในช่วงหยุดยาว “วันชาติจีน” เดือน ต.ค. ไปจนถึงช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวเทศกาล “ตรุษจีน” ปีหน้า พร้อมมุ่งหวังว่าจะขยายผลต่อยอดให้เกิดการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวของไทย เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวต่อไป

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า โครงการ หนีห่าว มันธ์” เป็นโครงการที่ ททท. ร่วมกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ กระตุ้นส่งเสริมให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน เพิ่มการใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวด้วยการจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ กำหนดจัดตลอดเดือน ก.ย. – ต.ค. 2567

หนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์คือ Amazing Thailand, Mid-Autumn Night” จัดกิจกรรมไหว้พระจันทร์ สานสัมพันธ์ไทย-จีน ซึ่งจะมีศิลปินชาวจีนชื่อดังอย่าง “หลัวอวิ๋นซี” (Luo Yunxi) ในฐานะ “แอมบาสเดอร์” เฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทย-จีน (China-Thailand Cultural Friendship Ambassador) มาร่วมทำกิจกรรมขนมไหว้พระจันทร์และเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ ในวันที่ 17 ก.ย. เวลา 17.30 น. – 19.00 น. ณ ลานพาร์คพารากอน สยามพารากอน พร้อมด้วยศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงอย่างมากในจีน เช่น ต้าห์อู๋ พิทยา และ ใหม่ ดาวิกา ที่จะมาร่วมแสดงในโชว์สุดตระการตาด้วย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...