“นพ.วารินทร์” รองประธาน อลป.ไทย ชื่นชม “สองล้อ” สร้างผลงานยอดเยี่ยม

“นพ.วารินทร์” รองประธาน อลป.ไทย ชื่นชม “สองล้อ” สร้างผลงานยอดเยี่ยม “ศุภักษร” ประเดิมคว้าแชมป์ลู่สนาม 4

“นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ” รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีการพัฒนาและจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งทำผลงานยอดเยี่ยม มีนักกีฬาผ่านควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 มากถึง 4 คน พร้อมวอน “กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ” ให้การสนับสนุนงบประมาณให้สมาคมกีฬาต่างๆ เพื่อการพัฒนาไปสู่เป้าหมาย และมั่นใจสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะประสบความสำเร็จในกีฬาโอลิมปิกเกมส์อย่างแน่นอน ด้านศึกสองล้อลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” สนามที่ 4 “ศุภักษร นันตะนะ” นักปั่นทีมชาติไทยจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม คว้าแชมป์อิลิมิเนชั่นเรซ ประชาชนหญิงไปครองสำเร็จ ส่วน “พลวัต สกุลธนาภูมิ” จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก ได้แชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ขณะที่การถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์และยูทูบมียอดผู้ชมรวมกว่า 10,000 วิว

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2567 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์วารินทร์ ตัณฑ์ศุภสิริ รองประธานกรรมการ และประธานอนุกรรมการฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬา คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายอภัย จันทนจุลกะ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์, นายพิมล สัตตบุศย์ รองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ฯ, พันเอกสุนทร สัมฤทธิสุทธิ์ ที่ปรึกษาสมาคมฯ, พลเอกวีระกูล ทองมา, อุปนายกสมาคมฯ, นาวาเอกฐิตพร น้อยรักษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ร่วมในพิธี โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ YouTube : TCA Channel ยอดผู้ชมรวมกว่า 10,000 วิว

หลังพิธีเปิดการแข่งขัน ศ.คลินิก นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ เปิดเผยว่า “ผมมีความดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติเป็นอย่างสูงจากท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ในการเชิญผมมาเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ที่ผ่านมาสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้มีการพัฒนาและมีการจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะได้เห็นตามสื่อต่างๆ เป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมีนักกีฬาผ่านควอลิฟายเข้าไปแข่งขันถึง 4 คน สำหรับในระดับเอเชียนักกีฬาจักรยานไทยทำผลงานได้สุดยอด ขณะที่ในระดับโอลิมปิกเกมส์ยังต้องมีการพัฒนาต่อไป เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายความสำเร็จในอนาคต”

“อย่างไรก็ตามปัจจัยสำคัญในการพัฒนาสมาคมกีฬานั้นก็คืองบประมาณ ที่ผ่านมาเรามักจะพูดกันเสมอว่าเงินไม่ใช่ส่วนสำคัญที่สุด แต่จริงๆ แล้วเงินคือสิ่งสำคัญที่สุดในการพัฒนากีฬา ดังนั้นกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติจึงสมควรที่จะดูแลสมาคมกีฬาต่างๆ สนับสนุนให้สมาคมกีฬามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อไปสู่ความสำเร็จในอนาคต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะประสบความสำเร็จในระดับกีฬาโอลิมปิกเกมส์อย่างแน่นอน” ศ.คลินิก นพ.วารินทร์ กล่าว

ด้านผลการแข่งขันรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ ลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนหญิง ผลปรากฏว่า “ไก่” ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ประเดิม.คว้าแชมป์ไปครองสำเร็จ, ที่ 2 ส.ต.หญิง กัญญารัตน์ หน่อแก้ว นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 3 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่

อิลิมิเนชั่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ที่ 1 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่, ที่ 3 น.ส.วรณัน นนทะแก้ว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดงน้อย, ที่ 3 น.ส.จิตราภรณ์ สายสิงห์ ทีม Prime19

อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 จ.ท.เจษฎา จันทร์เหลือง ทีมจักรยานกองทัพอากาศ, ที่ 2 นายพลวัต สกุลธนาภูมิ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก, ที่ 3 นายนันทกร นนทะแก้ว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดงน้อย

อิลิมิเนชั่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ที่ 1 นายพลวัต สกุลธนาภูมิ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก, ที่ 2 นายนันทกร นนทะแก้ว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดงน้อย, ที่ 3 นายธนวัฒน์ แสนตา ทีม ROOJAI INSUREANCE ด้านผลการแข่งขันทั้งหมดติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www. thaicycling.or.th

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม เริ่มเวลา 07.00 น. มีชิง 16 เหรียญทองจาก รายการสแครตช์ 15 รอบ รุ่นเยาวชนหญิง / รายการไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง และรุ่นประชาชนหญิง / รายการไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นประชาชนชาย, รุ่นอายุ 35-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไปชาย / รายการทีมสปรินท์ รุ่นยุวชนชาย, รุ่นเยาวชนหญิง / รายการพอยต์เรซ 16 กม. รุ่นเยาวชนชาย / รายการออมเนียม รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นประชาชนชาย มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ YouTube : TCA Channel ตั้งแต่เวลา 07.00 น. จนจบการแข่งขัน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...