โอลิมปิก 2024 มหกรรมแห่งความรักของนักกีฬา

Do not follow the majority, follow the right way. อย่าทำตามเสียงข้างมาก จงทำตามทางที่ถูกต้อง

มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิก 2024 กลายเป็น มหกรรมแห่งความรักของนักกีฬา ไปเรียบร้อยแล้ว เพราะมีคู่รักนักกีฬาเกิดขึ้นถึง 3 คู่ เริ่มจาก หวง หย่า เฉียง นักแบดมินตันสาวจีนที่ถูก หลิว ยู่ เฉิน นักแบดฯชายร่วมชาติคุกเข่าขอแต่งงาน หลังเอาชนะคู่ผสมจากเกาหลีใต้ ไป 2-0 เกม คว้าเหรียญทองแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 ท่ามกลางสายตาของแฟนกีฬาในสนามและที่ชมถ่ายทอดสดทั่วโลก

ตามมาติดๆด้วยคู่ของ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ที่ใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสถานที่คุกเข่าขอ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล แฟนสาวอดีตนักแบดมินตันหญิงคู่ชาวไทย สวมแหวนแต่งงาน ท่ามกลางบรรยากาศสุดชื่นมื่น

ปิดท้ายด้วยคู่รักนักกีฬาไทยคนเก่ง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ยอมเปิดใจว่า “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี คือว่าที่คู่ชีวิต หลังจากปิดเงียบดูใจกันมา 9 ปี เป็นแบบฉบับในความรักของนักกีฬาที่ต้องอดทนจนกว่าจะแฮปปี้เอนดิ้ง กันได้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ใช้เวลาเกือบครึ่งปี ถึงจะมีพ่อบ้าน โดยแต่งตั้ง พ.ต.ท.ม.ล.กิตติบดี ประวิตร อดีตผู้ว่าฯ หลายจังหวัด ทายาทของ “นายพลลูกหนัง” พล.ต.ต.ม.ร.ว.เจตจันทร์ ประวิตร ผู้ก่อตั้ง สโมสรราชประชา และมีคุณูปการต่อวงการลูกหนังไทยมายาวนาน

นับ ดร.กษม ชนะวงศ์ ที่เต็งจ๋าแต่ต้องวืดไปเพราะติดไฟแดงทุกสี่แยก ตามด้วย สุทธิพันธุ์ วรรณวินเวศร์ ที่ขอถอนตัวด้วยเหตุผลที่ไม่อยากให้ ผู้ใหญ่ ขัดใจกัน ก็น่าสนใจ ติดตามจับตาดูบทบาท “หม่อมป๊อบ” ในฐานะของ เลขาธิการ ว่าจะขับเคลื่อนภารกิจน้อยใหญ่ของสมาคมนี้ ได้อย่างมีอิสรเสรีขนาดไหน

เดือนนี้คนใหญ่คนโตเกิดเยอะ สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดย้อนหลัง ปวิณ ภิรมย์ภักดี เมื่อ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ขอให้ปีนี้ บีจี ปทุมฯ กวาดทุกแชมป์ เป็นของขวัญ “ประธานปิ๊บ”

“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com

คลิกอ่านคอลัมน์ “คลุกวงในไทยลีก” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...