"สองล้อลู่ชิงแชมป์ สนาม 4" คัดนักปั่นสู้ศึก "แทร็ค เอเชีย คัพ" เก็บคะแนนสะสม "ยูซีไอ"

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 คัดนักปั่นเสริมทัพสู้ศึก แทร็ค เอเชีย คัพ รายการนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมยูซีไอ

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 ศึกสองล้อประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” สนามที่ 4 ชิงชัยวันที่ 16-18 ส.ค. 67 ที่เวลโลโดรม หัวหมาก โดยได้รับเกียรติจาก “นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ” รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 16 ส.ค. 67 เวลา 08.30 น. ด้าน “เสธ.หมึก” เผยนักปั่นที่ทำผลงานโดดเด่นและทำเวลาดี มีโอกาสถูกเรียกเสริมทัพทีมชาติไทยสู้ศึกลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2024” วันที่ 26-30 ส.ค. 67 ที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีการเก็บคะแนนสะสมของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) พร้อมทั้งเป็นการแข่งขันชิงถ้วย “อาเซียน คัพ” เพื่อเป็นการพัฒนามาตรฐานกีฬาจักรยานในกลุ่มอาเซียน

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2567 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 16 สิงหาคม เวลา 08.30 น. ได้รับเกียรติจาก นายแพทย์วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธี ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ YouTube : TCA Channel ตลอดการแข่งขัน

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” สนามที่ 4 นี้ เป็นอีกหนึ่งสนามที่มีความสำคัญต่อนักกีฬาทุกคน เนื่องจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะพิจารณาคัดเลือกนักปั่นที่ผลงานโดดเด่น และทำสถิติได้อย่างยอดเยี่ยมมาเสริมทัพนักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2024” ที่สนามเวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ซึ่งเป็นรายการที่ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) บรรจุเข้าปฏิทินการแข่งขันนานาชาติ มีการเก็บคะแนนสะสมนักปั่นประเภทลู่ประจำฤดูกาล 2024 หลังจากที่สตาฟฟ์โค้ชได้พิจารณานักกีฬาชุดใหญ่ไปแล้วกลุ่มหนึ่ง แต่ถ้ามีนักปั่นคนใดที่มีผลงานดีในสนามนี้ สตาฟฟ์โค้ชก็จะพิจารณาเรียกมาเข้าแคมป์เก็บตัวร่วมกับทีมชุดใหญ่เพิ่มเติม

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2024” ได้รับความสนใจจากนักปั่นนานาชาติส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งมากถึง 27 ทีม จาก 14 ชาติทั่วภูมิภาคเอเชียและจากยุโรป ทั้งในรุ่นประชาชนชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง จำนวนมากกว่า 250 ชีวิต ในส่วนของทีมไทยจะส่งนักกีฬาชิงชัยจำนวน 2 ทีม ได้แก่ ทีมชาติไทย และทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ ซึ่งสตาฟฟ์โค้ชได้คัดเลือกนักกีฬามาบางส่วนแล้วจากผลงานการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ทั้ง 3 สนามที่ผ่านมา และจะพิจารณาในสนามที่ 4 เพิ่มเติม โดยจะเน้นนักปั่นดาวรุ่งเป็นหลัก เพื่อจะได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์แข่งขันในระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นการพัฒนาไปสู่กำลังหลักสำคัญของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า นอกจากนั้นการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2024” ซึ่งบรรจุเข้าปฏิทินการแข่งขันจักรยานนานาชาติของยูซีไอ ก็เป็นโอกาสที่นักกีฬาจักรยานของไทยจะได้เก็บคะแนนสะสมอันดับโลกในประเภทลู่รายการต่างๆ ไว้ให้มากที่สุด เพื่อที่จะได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ของยูซีไอ เช่น “ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์คัพ” หรือจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก, รายการ “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์” ซึ่งเป็นรายการที่มีผลในการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกันการแข่งขัน “แทร็ค เอเชีย คัพ 2024” ยังจะเป็นการชิงถ้วย “อาเซียน คัพ” ซึ่งจะใช้คะแนนรวมที่นักปั่นทีมชาติในอาเซียนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ชิงชัยกันเป็นการเฉพาะเพื่อพัฒนามาตรฐานกีฬาจักรยานในอาเซียนไปในตัวด้วยอีกทางหนึ่ง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 4 มีดังนี้ วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม เริ่มเวลา 07.30 น. มีชิงทั้งหมด 15 เหรียญทอง โดยเริ่มชิง 2 เหรียญทองแรกจากรายการสแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนชาย-หญิง หลังจากนั้นเวลา 08.30 น. จะมีพิธีเปิดการแข่งขัน โดยมี นายแพทย์วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี หลังจากนั้นจะมีการแข่งขันต่อในรายการอิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนชาย-หญิง / รายการพอยต์เรซ 10 กม. รุ่นเยาวชนหญิง / รายการคีริน รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นประชาชนชาย / รายการทีมเปอร์ซูต 4 กม. รุ่นเยาวชนชาย / รายการสแครตช์ 15 รอบ รุ่นเยาวชนชาย, สแครตช์ 20 รอบ รุ่นประชาชนหญิง และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง

วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม เริ่มเวลา 07.00 น. มีชิง 16 เหรียญทอง จาก รายการสแครตช์ 15 รอบ รุ่นเยาวชนหญิง / รายการไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง และรุ่นประชาชนหญิง / รายการไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นประชาชนชาย, รุ่นอายุ 35-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไปชาย / รายการทีมสปรินท์ รุ่นยุวชนชาย, รุ่นเยาวชนหญิง / รายการพอยต์เรซ 16 กม. รุ่นเยาวชนชาย / รายการออมเนียม รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นประชาชนชาย

วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม เริ่มเวลา 07.00 น. มีชิง 30 เหรียญทองจากรายการทีมเปอร์ซูต 2 กม. ยุวชนชาย, ทีมเปอร์ซูต 4 กม. รุ่นประชาชนชาย / รายการเปอร์ซูต 2 กม. รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนหญิง / รายการเปอร์ซูต 3 กม. รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นอายุ 35-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไปชาย / รายการเปอร์ซูต 4 กม. กม. รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นประชาชนชาย / รายการสปรินท์ รุ่นยุวชนชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รุ่นประชาชนชาย-หญิง / รายการทีมสปรินท์ รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นประชาชนชาย-หญิง / รายการสแครตช์ 25 รอบ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นประชาชนชาย / รายการสแครตช์ 15 รอบ รุ่นอายุ 35-44 ปีชาย / รายการคีริน รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นประชาชนหญิง / รายการพอยต์เรซ 30 กม. รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นประชาชนชาย / รายการพอยต์เรซ 20 กม. รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง, รุ่นประชาชนหญิง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...