ค่าเงินดีดอ่อนค่า หลังศาลฯ ฟัน ‘เศรษฐา’ พ้นนายกฯ กระทบเชื่อมั่นนักลงทุน

นายสงวน จุงสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน)กล่าวว่า "ค่าเงินบาท" ล่าสุดดีดกลับมาอยู่ในระดับอ่อนค่าทันที โดยอ่อนค่าสุดที่ระดับ 35.12 บาทต่อดอลลาร์ หลังจากช่วงเช้าค่าเงินบาทอยู่ในทิศทางแข็งค่าหลุดระดับ 35 บาทต่อดอลลาร์ ไปแตะระดับ 34.94 บาทต่อดอลลาร์

โดยการกลับมายื่นอ่อนค่าของ “ค่าเงินบาท” เกิดขึ้นภายหลัง ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย 5 ต่อ 4 เสียง ให้ความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลง ซึ่งส่งผลให้คณะรัฐมนตรีทั้งคณะของรัฐบาลเศรษฐา สิ้นสุดลงด้วย

เหล่านี้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับนักลงทุน เพราะคาดว่าสถานการณ์อาจไม่ได้รุนแรงอย่างที่คิด แต่ผลการวินิจฉัยของศาลฯที่ออกมา ส่งผลให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่นต่อตลาดเงินตลาดทุนไทย

และมองว่า ประเทศไทยมีความเสี่ยงด้านการเมือง และเศรษฐกิจมากขึ้นหลังจากนี้

โดยเฉพาะการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลังจากนี้จะสะดุด และเกิดปัญหาขึ้นหรือไม่ โดยเฉพาะโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่าจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ ดังนั้นมองว่า ค่าเงินบาทมีโอกาสเคลื่อนไหวอ่อนค่าได้อีก จนกว่าจะมีการแต่งตั้งนายกฯ รัฐมนตรีคนใหม่อย่างเป็นทางการ 

“ปัจจัยนี้กระทบต่อจิตวิทยาในการลงทุน ของนักลงทุนค่อนข้างมาก เพราะเดิมนักลงทุนมองว่ามีปัจจัยบวกเข้ามาบ้างจากกองทุนวายุภักษ์ แต่พอมาเจอเรื่องนี้ ทำให้ตลาดขาดความเชื่อมั่นทันที และมองว่ามีความไม่แน่นอนเพิ่มขึ้น ดังนั้นไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลก็ต้องรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อกอบกู้ความเชื่อมั่นให้รีบกลับมาโดยเร็ว” 
 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...