“อนุสรณ์” พร้อมหนุน จัดสองล้อชิงแชมป์ที่ชัยนาท - “ภุมรัตน์” คว้าดับเบิ้ลแชมป์ 2 สนามติด

อนุสรณ์ นาคาศัย นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยนาท ยืนยันทุกภาคส่วนพร้อมสนับสนุนการจัดแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยทุกรายการ ด้าน ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ ผงาดแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ประเภทถนน สนาม 2 และ 3

วันที่ 12 สิงหาคม 2567 “อนุสรณ์ นาคาศัย” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยนาท ยืนยันจังหวัดชัยนาททุกภาคส่วน พร้อมให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ดำเนินการจัดแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยทุกรายการ เพราะแต่ละสนามเป็นการนำเม็ดเงินเข้าไปสู่จังหวัดชัยนาทครั้งละหลายสิบล้านบาท รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คึกคักด้วย ด้าน “ธนาคาร ไชยยาสมบัติ” นักปั่นฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ ที่ร่วมพบปะแฟนคลับในการแข่งขันศึกสองล้อ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” สนามที่ 3 ที่ จ.ชัยนาท เผยปลื้มใจที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น หลังจากนี้จะฟิตซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และรายการนานาชาติต่อไป ด้าน “ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ” นักปั่นจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรน วัดดงน้อย โชว์ฟอร์มสุดยอด คว้าดับเบิ้ลแชมป์เป็นรายการที่ 2 รวมทั้งเป็นการคว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกันทั้ง 2 รายการ ขณะที่การถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊คไลฟ์และยูทูบ มียอดผู้ชมรวมกันกว่า 11,000 คน

การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 10-11 สิงหาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย จังหวัดชัยนาท สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม มีพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยนาท และ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ ร่วมกันเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางจิตร์ธนา ยิ่งทวีลาภา ว่าที่นายกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในพิธี

นอกจากนี้ยังมี 2 นักปั่นทีมชาติไทยฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้แก่ “เฟรม” ส.อ.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และ “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช รวมทั้ง “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ร่วมปั่นจักรยานกับพี่น้องนักปั่นจากทั่วประเทศที่มาร่วมแข่งขัน พร้อมกับแจกลายเซ็นและถ่ายรูปกับบรรดาแฟนคลับที่ร่วมกิจกรรมท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักและอบอุ่น โดยมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ YouTube : TCA Channel มียอดผู้ชมรวมกันกว่า 11,000 วิว

หลังพิธีเปิดการแข่งขัน นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ได้ให้เกียรติจังหวัดชัยนาท เป็นหนึ่งในสนามจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยอย่างต่อเนื่องทุกปี จังหวัดชัยนาทเป็นจังหวัดเล็ก ๆ ในเขตภาคกลางตอนบน แต่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญมากมายหลายแห่ง การที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานแต่ละสนามเป็นการนำเม็ดเงินเข้ามาสู่จังหวัดของเรา ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่าง ๆ มีผู้ไปใช้บริการเต็มเกือบทุกแห่ง รวมถึงสวนนกจังหวัดชัยนาท ซึ่งเปิดให้นักกีฬาที่มาร่วมแข่งขันทุกคนเข้าชมฟรี นอกจากนี้จากการที่ได้หารือกับท่านพลเอกเดชาทราบว่า นักปั่นที่เดินทางมาจากทั่วประเทศต่างชื่นชมเส้นทางการแข่งขันว่ามีทิวทัศน์ที่สวยงาม อยู่ท่ามกลางธรรมชาติท้องทุ่งนาเขียวขจี นับเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาทให้คึกคักอีกทางหนึ่ง

“การจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากจังหวัดชัยนาท โดยท่านนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท โดย นางจิตร์ธนา ยิ่งทวีลาภา ว่าที่นายก อบจ.ชัยนาท ก็ยืนยันว่าจะให้การสนับสนุนการจัดแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยทุกรายการที่สมาคมฯ จะมาจัดแข่งขันที่จังหวัดของเรา รวมทั้งสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยนาทก็ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน เราทำเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท และมั่นใจว่าการแข่งขันครั้งนี้จะนำเม็ดเงินเข้ามาสู่จังหวัดชัยนาทหลายสิบล้านบาท นอกจากนี้จังหวัดชัยนาทมีทั้งสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐาน มีสนามจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ มีเส้นทางวิ่งต่าง ๆ พร้อมจัดกีฬาได้หลากหลาย จึงขอเรียนเชิญพี่น้องประชาชนมาเที่ยวมาร่วมกิจกรรมที่จังหวัดของเรา พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชัยนาทยินดีต้อนรับครับ” นายอนุสรณ์ กล่าว

ด้าน “เฟรม” ส.อ.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ฮีโร่นักปั่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 กล่าวว่า หลังจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจกับโอกาสใหม่ ๆ ที่เข้ามา ดีใจที่ทำให้ทุกคนรู้จักกีฬาจักรยานมากขึ้น วันนี้มาร่วมกิจกรรมไทยแลนด์ โอเพ่น รู้สึกอบอุ่นกับการต้อนรับของแฟน ๆ นักปั่นเป็นอย่างยิ่ง อยากจะขอเชิญชวนทุกท่านให้มาร่วมปั่นจักรยานกันมาก ๆ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และทำให้มีสมาธิมากขึ้น ดีทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ สำหรับแผนการฝึกซ้อมตอนนี้ตนก็ซ้อมเบา ๆ เพื่อรักษาสภาพร่างกาย นอกจากนี้ท่านพลเอกเดชา นายกสมาคมกีฬาจักรยาน ได้อนุเคราะห์ส่งตนเข้าอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาจักรยานอาชีพประเภทถนน ระดับชาติ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการเสริมสร้างความรู้และรับสิ่งใหม่ ๆ เพิ่มเติม หลังจากอบรมเสร็จก็จะฝึกซ้อมอย่างจริงจังและเตรียมไปแข่งขันที่ประเทศจีน และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ต่อไป

ด้านผลการแข่งขันประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น สนามที่ 3 (ระยะทาง 69.75 กม.) รุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีหญิง ที่ 1 น.ส.ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรน วัดดงน้อย เวลา 2.01.35 ชั่วโมง นับเป็นการคว้าดับเบิ้ลแชมป์รายการที่ 2 ของสนามที่ 3 นี้ หลังจากที่ได้แชมป์ประเภทเสือภูเขาทางเรียบมาเมื่อวันก่อน นอกจากนี้ยังเป็นการคว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกันทั้ง 2 รายการอีกด้วย, ที่ 2 น.ส.จุฑาทิพย์ วงษ์ษา ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครนายก เวลา 2.01.41 ชั่วโมง, ที่ 3 ด.ญ.ศิรภัสสร ศรีไสว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย โรงเรียนถาวรานุกูลสมุทรสงคราม เวลา 2.01.45 ชั่วโมง

รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 น.ส.ภัทธิญา สุทธิธรรม ทีม CHAOYANG SPW เวลา 2.01.28 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.ณัฐณิชา โสวรรณขจร ทีมหมู่บ้านน้ำตาลสด เวลา 2.01.29 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.เกศกนก สีตะวัน ทีม KOMKOM เวลา 2.01.30 ชั่วโมง

รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 Mr. Youp Kuiper ทีม LCC TEAM ไทรงามประกันภัย เวลา 1.34.50 ชั่วโมง, ที่ 2 นายพุฒิพงศ์ เฉลิมศรีเมือง ทีม LENSO.CC เวลา 1.34.50 ชั่วโมง, ที่ 3 อส.ทพ.ภูวดล โคตพรม ทีมราชนาวี Hero Bike & Core-nutrition เวลา 1.34.58 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thaicycling.or.th

สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 4 จะมีขึ้นที่อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน ขณะที่การแข่งขันรายการต่อไปที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดขึ้นได้แก่ การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” สนามที่ 4 ประจำปี 2567 ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม ผู้ที่สนใจเข้าแข่งขันสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปและปิดรับสมัครในระบบออนไลน์วันที่ 14 สิงหาคม เวลา 12.00 น. หรือสมัครได้ที่สนามแข่งขันในวันที่ 15 สิงหาคม เวลา 09.00-16.00 น. โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...