พุ่งกว่านี้แน่ เปิดตัวเลขเงินอัดฉีด "น้องเทนนิส" หลังซิวทอง "โอลิมปิก" 2 สมัยติด คนแรกของไทย

เปิดตัวเลขเงินอัดฉีด "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หลังซิวทอง "โอลิมปิก" 2 สมัยติด เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของนักกีฬาไทย

วันที่ 8 ส.ค. 67 พุ่งกว่านี้แน่นอน เปิดตัวเลขเงินอัดฉีด "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย ภายหลังจากที่สามารถคว้าเหรียญทอง ในมหกรรมโอลิมปิก 2 สมัยติดต่อกัน เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของทัพนักกีฬาไทย

ซึ่งทาง "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จะได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มี 2 แบบให้นักกีฬาเลือกได้ เหรียญทอง 12,000,000 บาท สำหรับแบ่งจ่าย โดยจ่ายเป็นก้อน 50% และที่เหลืออีก 50% จ่ายรายเดือน ในเวลา 4 ปี หรือ 10,000,000 บาท สำหรับจ่ายครั้งเดียว นอกจากนี้ยังมี บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ที่ประกาศร่วมอัดฉีดเงินรางวัลให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าเหรียญ โอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท

สำหรับ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ประกาศเลิกเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน ต่อจากเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล และเหรียญทอง โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...