"เศรษฐา" ชื่นชม "น้องเทนนิส" สร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกคว้า 3 เหรียญโอลิมปิก พร้อมอวยพรวันเกิด

"เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี ดีใจนักกีฬาไทยกวาด 3 เหรียญได้ในวันเดียว ปลื้ม "พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" สร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกคว้า 3 เหรียญโอลิมปิก ได้สำเร็จ อวยพรวันเกิดชื่นชมคว้าของขวัญที่มีค่าที่สุดมาได้ด้วยตัวเอง

วันที่ 8 ส.ค. 67 ที่ท่าอากาศยานทหาร บน.6 ดอนเมือง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี "น้องเทนนิส" เรืออากาศโท พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สามารถคว้าเหรียญทองแรกในโอลิมปิก 2024 ให้กับประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัม รวมถึง ฟ่าง-ธีรพงศ์ ศิลาชัย ที่คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 61 กิโลกรัม ชาย และออย-สุรจนา คำเบ้า ที่คว้าเหรียญทองแดงจากกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง ว่า เข้าใจว่าเป็นวันประวัติศาสตร์ที่ได้ 3 เหรียญ ทั้งเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ซึ่งก็เป็นเหรียญทองแรก

ซึ่งตนก็ดีใจที่ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถได้ 3 เหรียญใน 3 ครั้ง (2 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง) ตอนนี้อายุ 27 ซึ่งก็ 12 ปีแล้ว ก็ถือว่าเทนนิสเป็นคนที่มีการจัดการชีวิตในช่วงที่คนอื่นเขาสนุกสนานกันแต่เทนนิสก็ฝึกฝน มีวินัย ทั้งเรื่องน้ำหนักตนก็เห็นใจ ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังอวยพรวันคล้ายวันเกิดของ "น้องเทนนิส" เรืออากาศโท พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ด้วยว่า "แฮปปี้เบิร์ธเดย์ครับ สุขสันต์วันเกิด เป็นรางวัลที่มีค่าที่สุดของเขาเอง เพราะเขาทำด้วยตัวของเขาเองไม่ต้องให้ใครมาให้ เป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่เมื่อคืนตนอยู่ดูไม่ไหวหลับก่อน"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...