เปิดใจฉบับเต็ม ทุกความรู้สึก "น้องเทนนิส" หลังซิวทอง "โอลิมปิก" สมัย 2 ก่อนอำลาทีมชาติ

เปิดใจฉบับเต็ม ทุกความรู้สึก "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หลังซิวทอง "โอลิมปิก" สมัย 2 ก่อนอำลาทีมชาติในวันเกิดของตัวเอง (8 ส.ค. 67)

วันที่ 8 ส.ค. 67 "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หลังซิวทอง "โอลิมปิก" สมัย 2 ก่อนอำลาทีมชาติในวันเกิดของตัวเอง (8 ส.ค. 67) หลังจาก เอาชนะ ฉิง กั๋ว จากจีน ไป 2-1 ยก ด้วยคะแนน 6-3, 2-3 และ 6-2 คว้าเหรียญทอง เทควันโด โอลิมปิก 2024 รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง มาครองได้สำเร็จ โดยเป็นเหรียญทองสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน ต่อจากเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล และเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุด "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ออกมากล่าวว่า "จะบอกว่าหนูกดดันมากๆ ก่อนที่จะมาแข่ง โอลิมปิก 2024 ในครั้งนี้มากๆ เพราะว่าไม่ให้สัมภาษณ์อะไรเลย เพราะไม่อยากให้ทุกคนคาดหวัง เราอยากเล่นแบบไม่กดดันเพื่อให้มันออกมาดีที่สุดตอนนี้มันเหมือนปลดล็อกแล้วก็ทุกอย่างมันสมบูรณ์มากๆ มีความสุขที่ทำมันสำเร็จให้กับคนไทย ซึ่งวันนี้ (8 ส.ค.) เป็นวันเกิดหนูด้วย การที่เราคว้าเหรียญทองมาได้มันชื่นใจมากๆ"

"ถ้าถามว่าการเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ป้องกันเหรียญทองได้รู้สึกยังไงน่ะเหรอ? ก็คือเราไม่อยากจะเชื่อเหมือนกัน มันแบบเหมือนแบบทุกอย่างมันปลดล็อกไปหมดเลย พอแบบมันจบแล้ว เรารู้สึกว่าเห้ย ทำได้ยังไง จนกรี๊ดมันออกมา แต่ทั้งหมดเราก็รู้ดีดีใจ ภูมิใจมากๆ ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทย และก็ดีใจมากๆ ที่ โค้ชเช ได้สัญชาติไทยแล้ว"

"ส่วนถ้าถามว่าก่อนแข่งเราใช้วิธีในการสงบสติอารมณ์อย่างไร? คืออย่างที่บอกว่าตื่นเต้นและกดดันมากๆ ซึ่งเราก็พยายามคิดแค่ว่ามันคือ ปารีส โอเพ่น เพราะเจอแต่นักกีฬาเดิมๆ เป็นนักกีฬาที่เรา เคยแพ้ เคยชนะ มาหมดแล้ว ก็พยายามทำสมาธิให้อยู่กับปัจจุบันให้ได้มากที่สุด คืออย่าเพิ่งคิดว่าผลมันจะแพ้หรือชนะ อยู่กับตรงนี้ในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ อย่าไปวอกแวก"

"ตอนยก 3 เราก็พยายามรีเซตตัวเองทุกครั้งในแต่ละยก เราบอกกับตัวเองว่าเวลายังเหลืออยู่ และก็มันยังมีโอกาสอยู่ เรายังไม่ได้แพ้ เราก็รู้สึกว่าทุกอย่างเกิดขึ้นได้ด้วยเท้าของหนู เราต้องเตะอย่างเดียวถึงจะชนะ จนหาจังหวะเตะๆ ไป จนชนะ"

"นี่คือโอลิมปิกครั้งสุดท้าย สำหรับหนู ก็รู้สึกใจหายมากๆ ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ทำมันสำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทย เราปิดจ๊อบทุกอย่างได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้ง ซีเกมส์, เอเชียนเกมส์ และก็ โอลิมปิก ทุกอย่างมันแบบรู้สึกดีใจ ตื้นตันไปหมด ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจและเชียร์เราเสมอมา ก็ขอบคุณจริงๆ ที่ส่งข้อความ ส่งกำลังใจมาเยอะมากๆ ขอบคุณมากๆ ค่ะ"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...