หุ้น WARRIX ดิ่ง 11.56% ผู้บริโภคในประเทศชะลอตัว เข้าสู่ช่วงโลซีซั่น 

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ณ วันที่ 6 ส.ค.2567 เวลา 11.00 น. หุ้น WARRIX หรือ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) ดิ่ง 11.56%  หรือราคาลดลง 0.46 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 3.52 บาท

ธีร์ธนัตถ์ จิราศิริวัชร ผู้อำนวยการอาวุโส ปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า  หุ้น WARRIX อาจจะมีการปรับตัวลงมาแรง ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานไม่ได้แย่ แต่ได้รับผลกระทบจากการบริโภคภายในประเทศที่ชะลอตัวลง และไตรมาส 2/67 เป็นช่วงโลซีซั่น ทำให้ผลประกอบการที่จะออกมาไม่ได้หวือหวามากนัก แต่ยังคาดว่า การเติบโตใน YoY QoQ น่าจะยังทำได้ดีในส่วนของกำไร

ทั้งนี้ในไตรมาส 1/67 WARRIX มีค่าใช้จ่ายที่บันทึกครั้งเดียวคือ ค่าใช้จ่าย License งานวิ่งมาราธอนบุรีรัมย์ รวมถึงส่วนที่เป็นเงินบริจาคให้มหาวิทยาลัยจากยอดขายเสื้อเชียร์งานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ซึ่งผู้ตรวจสอบบัญชีให้ลงเป็นค่าใช้จ่ายในการขาย และค่าใช้จ่ายจากการย้ายคลังสินค้าไปรวมไว้จุดเดียวราว 2 ล้านบาท

ขณะที่ ธุรกิจในสิงคโปร์ตั้งเป้าคุ้มทุนในไตรมาส 2/67 จากที่ขาดทุนกว่า 4 ล้านบาท ในไตรมาส 1/67 เนื่องจากไม่มีค่าใช้จ่ายในการย้ายคลังสินค้า และมีสินค้าเสื้อฟุตบอล EPL รุ่นใหม่เริ่มวางจำหน่าย อย่างไรก็ตามยังคงคาดหวังการขาดทุนลดลง 50% ทำให้เบื้องต้นคาดกำไรปกติไตรมาส 2/67 ที่ 25-30 ล้านบาท

และผลของฤดูกาลทำให้กำไรจะเร่งตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในไตรมาส 3/67 เป็นต้นไป  โดยเฉพาะสินค้ากลุ่ม Life  style คาดว่าจะเริ่มมีนัยสำคัญมากขึ้นจากที่ไม่มีนัยสำคัญใน ในปีนี้ 

นอกจากนี้ สาขาของบริษัทเองที่ทยอยเปิดใหม่ต่อเนื่อง ปัจจุบันมีจำนวน 11 สาขาเริ่มทยอยทำกำไร ใช้เวลา 3-6 เดือน 

ขณะที่สัดส่วนรายได้ที่มาแรงคือตลาดออนไลน์และเป็นกลุ่มรายได้ที่มี NPM มากกว่าค่าเฉลี่ยของบริษัท มีแนวโน้มเติบโตในอัตราเร่งจากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ 24% โดยเฉพาะช่องทาง Shopee และTiktok 

สำหรับสินค้าที่ส่งไปขายจีนผ่านช่องทางของ Himaxx คาดว่าจะเกิดรายได้จริงในไตรมาส 3/67 เป็นต้นไป และยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2567 ที่ 187 ล้านบาท หรือ +34.8%  YoY ปัจจุบันซื้อขายที่ PE 18.1 เท่า ราคาเป้าหมาย 8.20 บาท

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...