“โค้ชเช” ฟันธงคู่แข่ง “น้องเทนนิส” ไม่มีปัญหา "โอลิมปิก 2024" ใช้เกราะไฟฟ้า แบรนด์ไม่คุ้นชิน

“โค้ชเช” ฟันธงคู่แข่ง “น้องเทนนิส” ในเทควันโด โอลิมปิก 2024 ไม่มีปัญหาใช้เกราะไฟฟ้าแบรนด์ไม่คุ้นชิน เตะไม่แรง คะแนนไม่ขึ้น

วันที่ 6 ส.ค. 67 ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน เทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2024 กรองด์ ปาเลส์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทีมชาติไทย มีตัวแทนที่เข้าร่วมการแข่งขัน 3 คนดังนี้

1.  “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง

2. “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย

3. “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์

ล่าสุด “โค้ชเช” นายชัชชัย เช ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า “ตอนนี้ปัญหาเรื่องบาดเจ็บหรือน้ำหนักเกินไม่มี พยายามให้ซ้อมในสิ่งที่จะนำไปใช้ในการแข่งขัน ส่วนปัญหาเรื่องเกราะไฟฟ้า ที่คราวนี้ใช้ของ เคพีแอนด์พี ก็อาจจะต่างจากแบรนด์ เด-โด ที่ใช้บ่อยๆ เล็กน้อย ตรงที่ต้องเตะให้แรงกว่าเดิมคะแนนถึงจะขึ้น แต่นักกีฬาก็เคยใช้ในการแข่งขันกรังด์ปรีซ์มาแล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด”

“สำหรับสายของเทนนิสออกมาแน่นอนแล้ว ได้บายในรอบแรก โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง อนา เบโล จากติมอร์-เลสเต หรือ อูเมมะ เอล บุชชี จากโมร็อกโก ซึ่งก็น่าจะเป็นโมร็อกโกที่ผ่านเข้ามาได้”

“ส่วนรอบ 8 คนน่าจะเป็น อบิชาก เซมเบิร์ก จากอิสราเอล รอบรองฯ น่าจะเป็น ดาเนียลา โซซา จากเม็กซิโก หรือ เลนา สตอยโกวิช จากโคเอเชีย”

การที่ พาณิภัค เป็นความหวังสูงสุด มีการพูดคุยเพื่อลดความกดดันอย่างไรบ้างนั้น โค้ชเช ตอบว่า “ก็ได้คุยกับเทนนิสแล้ว เขารู้ดีว่าโอลิมปิกเกมส์เป็นทัวร์นาเมนต์ที่พิเศษ แต่ก็ไม่ต้องทำให้มันพิเศษ คิดว่าเป็นรายการกรังด์ปรีซ์รายการหนึ่งที่คู่แข่งน้อยลง เล่นให้สบาย ไม่ต้องกดดัน แพ้ก็ได้ แค่เล่นให้เต็มที่ก็พอ”

ทางด้าน “เลขาฯ บิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ที่ผ่านมาได้เก็บตัวที่ประเทศอังกฤษ ทำให้นักกีฬาปรับตัว ปรับเวลา ปรับการใช้ชีวิตได้แล้ว ส่วนอาการบาดเจ็บไม่มีปัญหาใดๆ ด้านการอยู่ในหมู่บ้านทุกวันนี้เรียบร้อยดี ยกเว้นอาหารที่อาจจะน่าเบื่อหน่อยสำหรับชาวเอเชีย”

“ตอนนี้ความกังวลลดลงเรื่อยๆ แต่เทนนิสก็ยังมีกดดันอยู่ เพราะมีภารกิจสำคัญ เป็นตัวแทนคนไทย ย่อมกดดันอยู่แล้ว แต่ก็พยายามช่วยให้ผ่อนคลาย คุยกันว่าให้เล่นเหมือนตอนที่ซ้อมมาเท่านั้น” เลขาฯ บิ๊ก กล่าวปิดท้าย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...