ลุ้นกอล์ฟ “โอลิมปิก” จีโน่ “อาฒยา” เต็ง 2

นับมาถึงวันนี้มหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 33 “ปารีสเกมส์ 2024” ผ่านครึ่งทางไปเรียบร้อยแล้ว เหลือเวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ หรือวันที่ 11 สิงหาคมโน่นแหละ การแข่งขันจึงจะปิดฉากลง

ใครจะคว้า “เจ้าเหรียญทอง” ของโอลิมปิกครั้งนี้ไปครองก็คงจะรู้กันในช่วงเวลานั้น...

สำหรับ “จ่าแฉ่ง” ขออนุญาตท่านผู้อ่านคุยเรื่อง “กีฬากอล์ฟ” กันดีกว่า เพราะเป็นหนึ่งในกีฬาที่ “ทัพไทย” ของเราแอบลุ้นอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะ “กอล์ฟหญิง”

ก่อนจะไปเว้าถึงกอล์ฟหญิงเรามาเว้าถึงกอล์ฟชายกันก่อน เพราะลงมือ “หวด” มาแล้วตั้งแต่ 1 สิงหาคม ผ่าน 2 วันแรกไปเรียบร้อย

อย่างที่ทราบกีฬากอล์ฟเป็นอีก 1 กีฬา ที่เปิด กว้างให้นักกอล์ฟอาชีพเข้ามาโชว์ฝีมือกันอย่างเต็มที่...กำหนดไว้เป็นกติกาเลยว่าอันดับ 1-15 แรกของโลกจะได้สิทธิ์มาแข่งโดยอัตโนมัติ

มีข้อยกเว้นว่าแต่ไม่ให้เกิน 4 คน สำหรับประเทศเดียว เพื่อให้เหลือพื้นที่ไว้สำหรับประเทศอื่นๆบ้าง ซึ่งก็ปรากฏว่าสหรัฐฯ ซึ่งมี นักกอล์ฟ ชายอยู่ใน 15 อันดับแรกตามเวลาที่เขากำหนด ไว้ก่อนแข่งขัน จึงได้มาครบโควตา 4 คน

ได้แก่ สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ (อันดับ 1), ซานเดอร์ ชอฟเฟเล (อันดับ 3 ขณะนั้น), วินด์แฮม คลาร์ค (อันดับ 5 ขณะนั้น) และ คอลลิน มอริกาวา (อันดับ 7 ขณะนั้น)

ส่วนฝ่ายหญิงมีแค่ 3 คน ใน 15 คนแรก สหรัฐฯจึงมา 3 คน ได้แก่ เนลลี คอร์ตา (อันดับ 1), ลิเลียวู (อันดับ 2) และ โรส แชง (อันดับ 9 ขณะนั้น)

หลังจากนั้นก็แบ่งกันไปในประเทศต่างๆ ประเทศละ 1 คนบ้าง 2 คนบ้าง จนครบ 60 คน ทั้งประเภทชายและประเภทหญิง

ของไทยเราโชคดีได้ไปแข่งประเภทละ 2 คน คือชาย 2 ได้แก่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ กับ พชร คงวัดใหม่ ซึ่งแข่งมา 2 วันแล้ว ผลลัพธ์เป็นอย่างไรบ้างอย่าลืมลุ้นกันครับ

ส่วนฝ่ายหญิงนั้นเราก็ได้โควตา 2 คน เช่นกัน...ได้แก่ “น้องจีโน่” อาฒยา ฐิติกุล (ขณะนั้นอันดับ 12) และ“แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ ได้รับการคัดเลือกตอนอยู่อันดับ 25

เอาละเพื่อให้ทางผู้อ่านได้ทราบว่า “เกจิ” ระดับโลก โดยเฉพาะที่ ลาสเวกัส เขาฟันธงเอาไว้อย่างไรบ้าง จ่าแฉ่งขออนุญาตสรุปดังนี้นะครับ

ชาย เต็ง 1-10 ได้แก่ 1.สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ (สหรัฐฯ), 2.ซานเดอร์ ชอฟเฟเล (สหรัฐฯ), 3.จอน ราห์ม (สเปน) 4.รอรี แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์), 5.ลุควิก เอเบิร์ก (สวีเดน), 6.คอลลิน มอริกาวา (สหรัฐฯ), 7.วิคเตอร์ ฮอฟแลนด์ (นอร์เวย์), 8.ทอมมี ฟลีดวู้ด (สหราช อาณาจักร), 9.ทอมคิม (เกาหลีใต้) และ 10.โจอาควิน นีแมน (ชิลี)

หญิง เต็ง 1-10 เรียงตามลำดับดังนี้ 1.เนลลี คอร์ตา (สหรัฐฯ), 2.อาฒยา ฐิติกุล (ไทย), 3.ลิเลียวู (สหรัฐฯ), 4.จิน ยังโค (เกาหลี), 5.โรส แชง (สหรัฐฯ), 6.เฮียว จู กิม (เกาหลี), 7.บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์ ซัน (แคนาดา), 8.ลินน์ แกรนท์ (สวีเดน), 9.มิยุ ยามาชิตะ (ญี่ปุ่น), 10.ฮันนาห์ กรีน (ออสเตรเลีย) กับ มินจีลี (ออสเตรเลีย)

ฝ่ายชายของไทยเราคงหวังยากก็ต้องฝากไว้ที่ฝ่ายหญิงโดยเฉพาะน้อง “จีโน่” หรือ อาฒยา ฐิติกุล ที่เกือบทุก “เกจิ” ยกให้เป็นเต็ง 2 (แข่งวันที่ 7-10 สิงหาคม)

กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องอาศัย “ดวง” หรือ “วิชามู” เข้าช่วยเป็นอย่างมาก ต่อให้มีฝีมือขนาดไหนก็ตาม

เพราะฉะนั้นมาช่วยกันสวดมนต์ขอพรเอาใจช่วย “น้องจีโน่” อาฒยา เสียตั้งแต่บัดนี้

รวมทั้ง “แพตตี้” ด้วยแม้จะไม่อยู่ในอันดับเต็งแต่ก็เคยเป็นแชมป์มาหลายครั้งได้แรงใจจาก “สายมู” มากๆ อาจชนะคราวนี้ ก็ได้ใครจะรู้? จ่าแฉ่งขอเอาใจช่วยทั้ง 2 คน.

“จ่าแฉ่ง”

คลิกอ่านคอลัมน์ “กีฬาเฮฮากับจ่าแฉ่ง” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...