ภาพประวัติศาสตร์ "พลังของโอลิมปิก" นักปิงปองเกาหลีใต้ ร่วมเฟรม เกาหลีเหนือ

โอลิมปิก 2024 ทำได้! เปิดเรื่องราวของภาพประวัติศาสตร์ระหว่างนักกีฬาเกาหลีใต้-เกาหลีเหนือ แม้ประเทศขัดแย้งกัน


ภาพที่กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก ถูกเผยแพร่ลงในบัญชีอย่างเป็นทางการของโอลิมปิก (@olympic) พร้อมแคปชั่นภาษาเกาหลี '시상대 위에서 V-I-C-T-O-R-Y 셀카' (V-I-C-T-O-R-Y selfie on the podium) หมายถึง การเซลฟี่บนโพเดียมของผู้ชนะ วัฒนธรรมใหม่ๆ ในเกมกีฬา ที่มี 'โทรศัพท์ซัมซุง' เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ มหกรรมโอลิมปิก 2024

ในโพสต์ดังกล่าวมีภาพนักกีฬาหลายชาติ หลากชนิดกีฬา แต่รูปแรกที่ทำเอาฮือฮา นั่นเพราะว่าเป็นการร่วมเฟรมของนักกีฬาเทเบิลเทนนิสเกาหลีใต้ เกาหลีเหนือ และจีน

บนโพเดียมรับรางวัลกีฬาเทเบิลเทนนิส ประเภทคู่ผสม "ลิม จองฮุน" (@lim_jonghoon0121) เป็นผู้ถือโทรศัพท์มือถือถ่ายเซลฟี่ภาพหมู่ พร้อมด้วย "ชิน ยูบิน"(@shin_yubin_) จากเกาหลีใต้ ร่วมเฟรมนักกีฬาเกาหลีเหนือ อย่าง "คิม กึมยอง" และ "อี จองซิก" ที่ได้รับเหรียญเงิน พร้อมด้วยผู้ชนะเลิศเหรียญทองจากจีน “หวัง ชูชิน” และ “ซุน หยิงซา”

เป็นการเข้าร่วมมหกรรมกีฬาในรอบหลายปีของนักกีฬาทีมชาติเกาหลีเหนือ หลังจากที่ไม่ได้ลงแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ครั้งล่าสุดที่โตเกียว เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19

อย่างที่รู้กัน สถานการณ์อันตึงเครียดระหว่าง "เกาหลีเหนือ" กับ "เกาหลีใต้" ยังอยู่ในภาวะสงคราม ทั้งสองประเทศแข่งขันกันแสดงขีดความสามารถได้ด้านต่างๆ เสมอมา และ 'กีฬา' ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะกีฬาสามารถสะท้อนถึงความพร้อม การจัดการ การพัฒนาคนของประเทศนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี

การคว้าเหรียญทองแดงในครั้งนี้จะทำให้ นักปิงปองชายเกาหลีใต้ "ลิม จองฮุน" วัย 27 ปี ได้รับการยกเว้นการเกณฑ์ทหารภาคบังคับ ซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนหน้า หลังจากเขากลับเกาหลีพอดิบพอดี เขาจึงสามารถเป็นนักกีฬาได้อย่างเต็มที่ดังเดิม

ภาพดังกล่าว 'การพูดคุยกันอย่างยิ้มแย้ม ร่วมแสดงความยินดีกับชัยชนะ ถ่ายภาพร่วมกันบนโพเดียมของนักกีฬา' จึงเป็นตัวอย่าง "พลังของโอลิมปิก" ที่รวมผู้คนให้เป็นหนึ่งด้วยกีฬา โดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติ และวัฒนธรรม ไม่มีการเมืองหรือรัฐบาลมาเกี่ยวข้อง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...