ไม่หยุดพัฒนา "น้องเอสที" หวังยกระดับผลงาน เพื่อเตรียมลุย "โอลิมปิก 2028" ที่สหรัฐฯ

"วารีรยา สุขเกษม" สาวน้อยนักสเก็ตบอร์ดโอลิมปิก พร้อมวางแผนทำงาน 4 ปี สู่ "โอลิมปิก 2028" ที่สหรัฐฯ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 17 จากนักกีฬาทั้งหมด โอลิมปิก 2024

วันที่ 2 ส.ค. 67 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ "เอสที" วารีรยา สุขเกษม นักสเก็ตบอร์ดคนแรกของไทยในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ กลายเป็นขวัญใจของกองเชียร์ทั่วโลก ด้วยความน่ารัก และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 17 จากนักกีฬาทั้งหมด โดยคุณ ภูริต ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ได้ชื่นชมในความตั้งใจและความสามารถ หลังจากนี้จะได้วางแผนทำงานร่วมกันเพื่อเป้าหมายโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้การแข่งขันสเก็ตบอร์ดโอลิมปิกเกมส์ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประเภทสตรีทหญิง ประเทศไทยของเรามีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ "เอสที" วารีรยา สุขเกษม นักสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทยวัย 12 ปี มืออันดับ 21 ของโลก โดยรอบคัดเลือก เพื่อคัดนักกีฬา 8 อันดับแรกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยน้องเอสทีทำคะแนนรวมได้ 200.75 คะแนน คว้าอันดับที่ 17 จากนักกีฬาทั้งหมดได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

ซึ่งนายภูริต ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้กล่าวชื่นชมน้องเอสที ถึงการทำหน้าที่นักกีฬาทีมชาติ ทำการแข่งขันได้อย่างสมศักดิ์ศรี ถึงแม้การแข่งขันในครั้งนี้จะไม่ได้รับเหรียญรางวัลกลับมา แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยบนเวทีการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับโลก ซึ่งต้องขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช ครอบครัวของ “เอสที” เช่นกัน ที่ได้ร่วมกันทำงานอย่างหนักจนถึงวันนี้ หลังจากนี้ทางสมาคมฯ จะวางแผนการทำงานร่วมกัน เพื่อสานต่อความสำเร็จ เพื่อสานต่อความสำเร็จสู่การแข่งขันโอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้า

ขณะที่ เอสที วารีรยา เผยว่า "ขอบคุณนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ให้การสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก ก่อนหน้านี้รอบคัดเลือกยังไม่ตื่นเต้นขนาดนี้ โอลิมปิกเกมส์ เป็นมหกรรมที่ใหญ่มากจริงๆ หนูคิดว่าในอีก 4 ปีข้างหน้า จะกลับไปพัฒนาตัวเองและหนหน้าจะกลับมาคว้าเหรียญกลับมาเมืองไทยให้ได้ ขอบคุณทุกแรงเชียร์ที่ส่งแรงใจให้เอสทีมาตลอด จนทำให้หนูมีฮึดมาก"

พร้อมกันนี้ นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 100,000 บาท ให้กับ น้องเอสที วารีรยา เพื่อเป็นรางวัลสำหรับความตั้งใจ และเป็นทุนการศึกษาเพื่อให้สามารถโฟกัสกับการเล่นสเก็ตบอร์ดได้อย่างเต็มที่ โดยน้องเอสที เริ่มเล่นสเก็ตบอร์ดตอน 7 ขวบ ก่อนที่จะติดทีมชาติไทยเมื่ออายุ 10 ขวบ และสามารถคว้าอันดับ 5 ในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 หลังจากนั้นก็พัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ จนผ่านการคัดเลือกได้ไปโอลิมปิกเกมส์ ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส รวมทั้งการได้รับคัดเลือกให้ถือธงชาติไทยในพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมกับ บิว-ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาทีมชาติไทย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...