"กำปั้นสาวอิตาลี" ร่ายยาวความรู้สึก หลังโดน "มวยข้ามเพศ" น็อกร่วง "โอลิมปิก 2024"

อันเจลา การีนี นักชกสาวชาวอิตาลี ออกมาเปิดเผยความเจ็บปวดที่ได้รับ หลังโดนนักชกชาวแอลจีเรียที่กำลังตกเป็นประเด็นเรื่องข้ามเพศน็อกตั้งแต่ 46 วินาทีแรก ตกรอบ โอลิมปิก 2024 ไปแบบสุดเจ็บปวด

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 อันเจลา การีนี นักชกชาวอิตาลี ออกมาให้สัมภาษณ์หลังแพ้น็อกตั้งแต่ยกแรกต่อ อีมาน เคลิฟ นักชกชาวแอลจีเรียที่กำลังถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องเพศสภาพ ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิก 2024 รุ่น 66 กิโลกรัมหญิง รอบ 16 คนสุดท้าย

เริ่มจากในจังหวะที่โดนต่อยหลังไฟต์เริ่มไปแค่ 46 วินาที การีนี เดินเข้ามุม พร้อมกับบอกว่า "มันเจ็บมากๆ ฉันไม่อยากสู้ต่อแล้ว" ซึ่งโค้ชของเธอก็ได้ถามซ้ำเพื่อความแน่ใจว่าอยากลองสู้จนจบยกแรกดูไหม แต่เธอทราบสถานการณ์ ณ ขณะนั้นดี พร้อมกับส่ายหน้า และขอถอนตัวจากการชก

ซึ่งหลังจบการแข่งขัน การีนี ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า "ฉันขึ้นไปบนสังเวียนและทำหน้าที่ของฉันในฐานะนักมวย ซึ่งก็คือการสู้สุดความสามารถ โดยไม่สนเลยว่าจะมีประเด็นอะไรเกิดขึ้นก่อนการชก เพราะนี่คือการแข่งขัน โอลิมปิก และฉันต้องการคว้าชัยชนะให้จงได้"

ด้าน อีมาน เคลิฟ นักชกจากแอลจีเรียนั้นปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังจบไฟต์ ซึ่งตอนนี้เธอกำลังถูกโจมตีอย่างหนัก เนื่องจากเคยถูกตรวจพบฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (ฮอร์โมนเพศชาย) เกินขนาด จนโดนห้ามเข้าแข่งขันในรายการใหญ่มาแล้ว

แต่ทว่าการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนี้ ถูกกำกับดูแลโดย คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ซึ่งตามกฎของพวกเขาแล้ว ผู้เข้าแข่งขันไม่จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจฮอร์โมนหรือโครโมโซมแต่อย่างใด ส่งผลให้ เคลิฟ ที่มีเพศสภาพคล้ายคลึงกับเพศชายสามารถลงทำการแข่งขันได้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...