“ธนาคาร-เพชรดารินทร์” ฟิตสมบูรณ์ 100% พร้อมสู้ศึกสองล้อโรดเรซ ในโอลิมปิกเกมส์

“ธนาคาร-เพชรดารินทร์” ฟิตสมบูรณ์ 100% พร้อมสู้ศึกสองล้อโรดเรซ ในโอลิมปิกเกมส์

“ธนาคาร ไชยยาสมบัติ” และ “เพชรดารินทร์ สมราช” สองนักปั่นทีมชาติไทยร่างกายฟิตสมบูรณ์ 100% พร้อมลงชิงชัยศึกสองล้อประเภทถนน รายการโรดเรซ ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดย “ธนาคาร” มีโปรแกรมลงแข่งในวันที่ 3 ส.ค. 67 ระยะทาง 272.1 กิโลเมตร ส่วน “เพชรดารินทร์” แข่งขันวันที่ 4 ส.ค. 67 ระยะทาง 157.6 กิโลเมตร ด้าน “เสธ.หมึก” ส่งกำลังใจถึงนักปั่นไทยขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมกำชับว่าอย่าประมาท และขอแรงใจจากน้องชาวไทยช่วยเชียร์นักปั่นไทยสู้ศึก “ปารีสเกมส์” ในครั้งนี้ด้วย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวของทีมนักปั่นทีมชาติไทยชุดสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ประเภทถนน ที่มีคิวลงแข่งขันประเดิมศึกโรดเรซชายในวันที่ 3 สิงหาคม และโรดเรซหญิง ในวันที่ 4 สิงหาคม ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยนักปั่นไทยทั้ง 2 คน ได้แก่ “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช และ “เฟรม” ส.อ.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ มีความฟิตและร่างกายสมบูรณ์ 100% พร้อมรับศึกหนักใน “ปารีสเกมส์”

พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุดได้รับรายงานจาก “โค้ชตั้ม” พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยประเภทถนน ระบุว่าตลอดระยะเวลาหลังจาก เพชรดารินทร์ เสร็จสิ้นจากแข่งขันรายการไทม์ไทรอัลบุคคลเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 2 นักปั่นทีมชาติไทย ทั้งเพชรดารินทร์ และธนาคาร ก็ออกฝึกซ้อมเส้นทางจริงตามที่ตั้งโปรแกรมไว้ โดยเน้นไปที่การสร้างความคุ้นเคยกับเส้นทางเพื่อการเฉลี่ยแรงให้ได้เหมาะสมที่สุดเนื่องจากระยะทางของการแข่งขันโรดเรซชายและหญิงในปารีสเกมส์ใช้ระยะทางไกลมาก อีกทั้งยังมีการไต่เขาตลอดระยะทางโดยโรดเรซชายใช้ระยะทาง 272.1 กิโลเมตร ระยะไต่เขารวม 2,800 เมตร ในขณะที่โรดเรซหญิง ใช้ระยะทาง 157.6 กิโลเมตร ระยะไต่เขารวม 1,700 เมตร

“ทั้งเพชรดารินทร์และธนาคารออกซ้อมเส้นทางรอบนอกกรุงปารีสที่จะใช้เป็นเส้นทางแข่งขันช่วงเริ่มต้นของโรดเรซชาย 224.6 กิโลเมตร และโรดเรซหญิง 110 กิโลเมตร ทั้งหมดแล้ว และเมื่อเช้าวันที่ 1 สิงหาคม ก็จะมีโอกาสฝึกซ้อมในเซอร์กิตทางทิศเหนือของกรุงปารีส ที่จะเป็นช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน ระยะทาง 18.4 กิโลเมตร ต่อรอบ โดยทั้ง 2 รายการจะแข่งขันในเซอร์กิตนี้จำนวน 2 รอบก่อนจะเข้าเส้นชัยที่ปอนด์ ดีเลน่า นอกจากนี้จะต้องปีนเขามองต์มาร์ตที่มีระดับความชันเฉลี่ย 6.5 เปอร์เซ็นต์ระยะทาง 1 กิโลเมตร ถึง 2 ครั้ง ซึ่งทั้งเพชรดารินทร์และธนาคารก็ได้สัมผัสเส้นทางจากการฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการที่เจ้าภาพเปิดให้ทุกชาติฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก และจะเป็นครั้งเดียวเท่านั้น ดังนั้นต้องเก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ทีมนักปั่นไทยทำผลงานในโอลิมปิกเกมส์ประเภทถนนได้ดีที่สุดต่อไป” พลเอกเดชา กล่าว

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ในการแข่งขันประเภทถนน เจ้าภาพจัดจุดให้น้ำไว้สามจุดสำหรับโรดเรซชาย ประกอบด้วยที่เลส์ แมสนุล ระยะทาง 81 กิโลเมตร จากจุดสตาร์ตที่รูส์ แกย์ ลุสแซคในกรุงปารีส ที่โค้ต เดส์ การ์ดส ระยะทาง 204 กิโลเมตร และรู เลอปิก ระยะทาง 225 กิโลเมตร ในขณะที่โรดเรซหญิง จัดไว้ที่โค้ต เดส์ การ์ดส 89.5 กิโลเมตร และรูส์ เลอปิก ระยะทาง 110 กิโลเมตร ซึ่งทีมชาติไทยจะวางตัว มร.ลี เสี่ยวเร่อ ผู้ฝึกสอนชาวจีน พร้อมด้วย “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ และ “บีม” ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ ทีมสนับสนุนที่ออกเดินทางไปยังฝรั่งเศสแล้วเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ประจำอยู่ตามจุดต่างๆ ดังกล่าว ในขณะที่โค้ชวิสุทธิ์ และ ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต ช่างประจำทีม จะประจำในรถทีมท้ายขบวนการแข่งขัน

“จากที่ได้รับรายงานโดยวิสุทธิ์มาโดยตลอด สภาพร่างกายของทั้งธนาคารและเพชรดารินทร์มีความพร้อมมาก โดยเฉพาะเพชรดารินทร์ที่พลาดท่าล้มในการแข่งขันไทม์ไทรอัล อาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้นก็หายสนิทแล้วภายใต้การดูแลของคณะแพทย์และนักกายภาพทีมชาติไทย อย่างไรก็ตาม ก็ได้กำชับให้ทั้งวิสุทธิ์และณัฐพลจัดเตรียมรถแข่งของทั้ง 2 คนให้มีความพร้อมสมบูรณ์ที่สุด รวมทั้งรถสำรองก็ต้องมีความพร้อมสูงสุด ล้อแข่งขันและล้ออะไหล่ให้ใช้ยางใหม่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาระหว่างการแข่งขันที่อาจส่งผลกระทบถึงเป้าหมายของทีมชาติไทยได้ นอกจากนี้ได้ให้กำลังใจนักปั่นทั้ง 2 คนให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และอย่าประมาท ระวังการเกิดอุบัติเหตุระหว่างแข่งขันเนื่องจากสภาพถนนอาจจะลื่นจากฝนตก ต้องขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยช่วยเชียร์ 2 นักปั่นไทยสร้างผลงานให้ดีที่สุดตามเป้าหมาย เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย ขอขอบคุณครับ” พลเอกเดชา กล่าว

ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานประเภทถนน โรดเรซชาย ระยะทาง 272.1 กิโลเมตร จะแข่งขันวันที่ 3 สิงหาคม เริ่มการแข่งขันเวลา 11.00 น. ตรงกับเวลาเมืองไทย เวลา 16.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ในขณะที่โรดเรซหญิง ระยะทาง 157.6 กิโลเมตร จะแข่งขันวันที่ 4 สิงหาคม เริ่มการแข่งขันเวลา 14.00 น. ตรงกับเวลาเมืองไทย เวลา 19.00 น.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...