มีลุ้นแค่ไหน เปิดเส้นทาง "เมย์ รัชนก" ลุ้นเหรียญโอลิมปิก 2024 มีโอกาสเจอมือ 1 โลก

เปิดเส้นทาง เมย์ รัชนก อินทนนท์ ลุ้นเหรียญแบดมินตันโอลิมปิก 2024 หลังเข้ารอบ 8 คน มีโอกาสชนมือ 1 ของโลก

วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เปิดเส้นทางของ เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย ประเภทหญิงเดี่ยว มือ 21 ของโลก ในการลุ้นเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024 หลังเอาชนะ ไท่ ซื่อ หยิง มือ 3 ของโลกจากไต้หวัน 2-0 เกม 21-19, 21-15

จากการจับสลากแบ่งสายก่อนหน้านี้ เมย์ รัชนก อินทนนท์ ซึ่งชนะรวด 2 นัด คว้าแชมป์กลุ่มอี เป็น 1 ใน 3 แชมป์กลุ่มที่ได้บาย เข้าไปยืนรอในรอบ 8 คนสุดท้าย โดยไม่ต้องเล่นรอบ 16 คนสุดท้าย แบดมินตันโอลิมปิก 2024 เช่นเดียวกับ กลุ่มเอ และ กลุ่มพี

รอบ 8 คน เมย์ รัชนก จะรอพบผู้ชนะจากรอบ 16 คน ระหว่าง เกรกอเรีย มาริสกา ตุนจุง มือ 8 ของโลกจากอินโดนีเซีย แชมป์กลุ่มจี หรือ คิม กา อึน มือ 17 ของโลกจากเกาหลีใต้ แชมป์กลุ่มเอช

ส่วนรอบรองชนะเลิศ จะไขว้สายไปพบผู้ชนะระหว่าง แชมป์กลุ่มเอ (คาดว่าจะเป็น อัน เซ ยอง มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้) ที่ได้บาย หรือผู้ชนะรอบ 16 คน ระหว่าง เม ศุภนิดา เกตุทอง มือ 16 ของโลกชาวไทย หรือ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 6 ของโลกจากญี่ปุ่น

ขณะที่รอบชิงเหรียญทอง หรือรอบชิงเหรียญทองแดง มีโอกาสเจอนักแบดมินตันชั้นนำจากสายล่าง ประกอบด้วย หยาง เจี้ย มิน (มือ 20 ของโลกจากสิงคโปร์), อายะ โอโฮริ (มือ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น), จาง เป่ยเหวิน (มือ 11 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา)

รวมถึง กาโรลินา มาริน (มือ 4 ของโลกจากสเปน), พี.วี. สินธุ (มือ 13 ของโลกจากอินเดีย), เหอ ปิงเจียว (มือ 9 ของโลกจากจีน) หรือ แชมป์กลุ่มพี (คาดว่าจะเป็น เฉิน ยู่เฟย มือ 2 ของโลกจากจีน)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...