ส.บอลอาร์เจนตินา ยื่นฟ้อง “ฟีฟ่า” โดนแฟน โมร็อกโก ป่วน! ต้องรอเตะต่อเกือบ 2 ชั่วโมง

สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ยื่นฟ้อง “ฟีฟ่า” หาคนรับผิดชอบ โดนแฟน โมร็อกโก ป่วน! ต้องรอเตะต่อเกือบ 2 ชั่วโมง

25 ก.ค. 67 ควันหลงจากศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเกิดดราม่าซ้อนดราม่า ก่อนสุดท้ายจะเป็น อาร์เจนตินา ที่แพ้ให้กับ โมร็อกโก ไป 1-2

เกมดังกล่าว โมร็อกโก นำไปก่อน 2-0 ก่อนที่ อาร์เจนตินา จะไล่ตีเสมอเป็น 2-2 จากการโหม่งของ คริสเตียน เมดินา ในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+16

จากนั้นเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย แฟนบอลปาของลงสนาม และลงมาในสนาม เนื่องจากไม่พอใจที่ทดเวลาเจ็บนานเกินไป เพื่อความปลอดภัยนักเตะของทั้งสองทีมจึงถูกพาออกจากสนาม และเกมต้องหยุดแข่งไปประมาณ 2 ชั่วโมง โดยที่ผู้ตัดสินยังไม่เป่าหมดเวลา

จากนั้นเมื่อสถานการณ์สงบลง ผู้ตัดสินให้ทั้งสองทีมกลับมาแข่งขันกันต่อ 3 นาที และ VAR ริบประตูตีเสมอของ อาร์เจนตินา เนื่องจากล้ำหน้า ทำให้สกอร์กลับมาเป็น โมร็อกโก นำ 2-1 และจบการแข่งขันอย่างเป็นทางการด้วยสกอร์นี้ไปในที่สุด

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ออกมาตำหนิทีมงานผู้ตัดสินที่ดำเนินมาตรการผิดพลาดในเกมดังกล่าว และได้ยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อคณะกรรมการวินัยของ FIFA ให้ใช้มาตรการกำกับดูแล และการลงโทษแก่ผู้รับผิดชอบ

แถลงการณ์ระบุว่า “สิ่งที่ชาวอาร์เจนไตน์ต้องเจอในวันนี้มันเป็นเรื่องที่น่าอับอายมากๆ เราต้องรออยู่ในห้องเกือบ 2 ชั่วโมง เพียงเพื่อที่ให้นักเตะของเรากลับลงไปอบอุ่นร่างกายและเล่นต่อในช่วงเวลาที่เหลือ”

“กรรมการควรจะตัดสินให้มีการพักการแข่งขัน หลังจากมีแฟนบอลโมร็อกโกวิ่งลงไปในสนาม และความรุนแรงที่อาร์เจนตินาประสบนั้นเป็นเรื่องที่งี่เง่าอย่างมาก และขัดต่อกฎของการแข่งขัน”

“ยิ่งกว่านั้นความคิดเห็นของกัปตันของทั้งสองทีมที่เชื่อว่าเกมไม่ควรกลับมาเล่นต่อก็ไม่เป็นผล ในฐานะสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา เราได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังคณะกรรมการวินัยของฟีฟ่าแล้ว เพื่อให้สามารถใช้มาตรการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องได้ และการลงโทษแก่ผู้รับผิดชอบ”.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...