ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ "กุลวุฒิ" เผยทำ 1 สิ่งเสริมกำลังใจ ก่อนลุ้นทองโอลิมปิก 2024 (คลิป)

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ วิว กุลวุฒิ เผยทำ 1 สิ่งเพื่อถือเคล็ด หลังเตรียมตัวพร้อมแล้วก่อนลุ้นเหรียญทองแบดมินตันโอลิมปิก 2024

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย ประเภทชายเดี่ยว มือ 8 ของโลก ให้สัมภาษณ์ล่าสุดก่อนออกเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ทัพแบดมินตันไทยชุดใหญ่ นำโดย ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ประเภทคู่ผสม พร้อมด้วย เมย์ รัชนก อินทนนท์ ประเภทหญิงเดี่ยว และ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 00.05 น. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 930

วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ดีกรีแชมป์โลกประเภทชายเดี่ยว ปี 2023 และอดีตมือ 3 ของโลก เผยถึงความพร้อมและเป้าหมายในการแข่งขันแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ว่า "ความพร้อม ณ ตอนนั้นก็ค่อนข้าง 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ"

"ก็เน้นเรื่องสภาพร่างกาย และการควบคุมเกม เพราะว่าเราได้ซ้อมกับลูกที่เขาใช้แข่งขันจริงแล้ว ก็รู้ว่าค่อนข้างที่จะตื้อ ก็ต้องใช้พละกำลังเยอะ ก่อนมาก็พยายามใช้ แล้วก็ฝึกซ้อมเรื่องสภาพร่างกายให้ได้มากที่สุดครับ"

"(เป้าหมายในโอลิมปิกเกมส์ 2024) จริงๆ ผมมองไปที่รอบแบ่งกลุ่ม ไปทีละรอบก่อนครับ อย่าเพิ่งไปมองสูง เพราะว่ายิ่งมองสูงก็จะทำให้เรามีความกดดันมาก ถ้าเป็นไปได้ก็อยากมีเหรียญติดมือ แต่ถ้าเป็นความฝันจริงๆ ก็อยากคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์"

"(เรื่องย้อมผมทอง) จริงๆ ก็อยากย้อมเหมือนกัน เพราะว่านานๆ ทีเราได้ย้อมผมใช่ไหมครับ จริงๆ ทรงผมก็ทรงเดิมอยู่แล้ว แต่ว่ามหกรรม (โอลิมปิก) บางทีก็อาจจะต้องถือเคล็ดนิดหน่อย อาจจะนำโชคประมาณนั้นครับ"

(ชมคลิปสัมภาษณ์ "วิว กุลวุฒิ" ก่อนแข่งแบดมินตันโอลิมปิก 2024 ที่นี่)

แบดมินตันโอลิมปิก 2024 แข่งขันระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม - 5 สิงหาคมนี้ โดย วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ คัลเล โคลโยเนน จากฟินแลนด์ และ ฌูเลียง ปอล จากมอริเชียส

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...