แมตช์สุดท้ายในชีวิต "เทนนิส" ฝากถึงคนไทย ระวัง 2 สิ่งก่อนลุ้นทองเทควันโดโอลิมปิก 2024

เทนนิส พาณิภัค ฝากประโยคเด็ดถึงคนไทย พร้อมเผย 2 สิ่งที่ระวังเป็นพิเศษ ก่อนป้องกันแชมป์เทควันโด โอลิมปิก 2024

คืนวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางไปส่ง พร้อมมอบโอวาทให้กับคณะนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ก่อนเดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมปรับสภาพร่างกายในช่วงโค้งสุดท้าย

จากนั้น เทควันโดทีมชาติไทย จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 1-12 สิงหาคม 2567 (เทควันโด แข่งขันวันที่ 7-9 สิงหาคม 2567) โดย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มาส่งนักกีฬา พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาทและมอบช่อดอกไม้ รวมถึงของที่ระลึกให้กับคณะนักกีฬาด้วย

เทควันโดไทย ได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิก 2024 จำนวน 3 คน คือ รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020, รุ่น 67 กิโลกรัม หญิง "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ และ รุ่น 68 กิโลกรัม ชาย "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง

ด้าน "เทนนิส พาณิภัค" 1 ในความหวังเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ของทีมชาติไทย มีแฟนๆ ทุกเพศทุกวัยมารอส่งถึงสนามบินอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยรุ่น วัยชรา ซึ่งเจ้าตัวก็เซอร์วิสแฟนคลับอย่างเต็มที่ ทั้งให้กอดและเซลฟี่นานนับชั่วโมง

ก่อนเดินทางไปลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส เทนนิส พาณิภัค ได้กล่าวว่า "ความพร้อมตอนนี้ก็พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ จริงๆ อาการบาดเจ็บก็หายหมดแล้วค่ะ ตอนนี้ก็รอวันแข่ง แล้วก็อยากชั่งน้ำหนักแล้วค่ะ เพราะว่าหิวมากค่ะ"

"ถ้าเสร็จเรียบร้อย ไปถึงแล้วคงเข้าไปกินอาหารไทยก่อนเลย เพราะว่าอยากกินข้าว อยากกินอาหารอร่อยที่เราชอบ สำหรับอังกฤษก็มีร้านอาหารประจำที่เป็นร้านอาหารไทยอยู่ ส่วนที่ซ้อมก็จะเป็นที่ใหม่ ก็เดี๋ยวจะไปสำรวจพร้อมๆ กันค่ะ"

"สำหรับโค้งสุดท้ายในช่วงใกล้แข่งขัน หนูก็ระวังเรื่องอาการบาดเจ็บมากเป็นพิเศษ ไม่อยากให้เกิดอาการบาดเจ็บที่จะมารบกวนเราได้ รวมไปถึงอาการป่วยต่างๆ ด้วยค่ะ ก็ระวังทุกอย่างให้พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ในวันแข่งขัน ทั้งร่างกายแล้วก็จิตใจค่ะ"

"7 สิงหาคมนี้ ฝากเชียร์ด้วยนะคะ สำหรับการแข่งขันแมตช์สุดท้ายของหนูแล้วค่ะ ก็ใส่สุดหมดแม็กซ์แน่นอนค่ะ ในทุกๆ 6 นาที หนูทำเต็มที่แน่นอน ฝากทุกคนเชียร์อย่างสนุก แล้วก็เชียร์ดังๆ นะคะ หนูได้ยิน ขอบคุณค่ะ"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...