ล่าเหรียญทอง "เทควันโดไทย" เผย 2 สาเหตุไปอังกฤษก่อนลุยโอลิมปิก 2024 ย้ำ "โค้ชเช" 1 สิ่ง

นายกเทควันโดไทย เผย 2 สาเหตุไปเก็บตัวที่อังกฤษ ก่อนลุ้นเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส พร้อมย้ำ 1 สิ่งกับโค้ชเช

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดทีมชาติไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันอาทิตย์ ที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา 3 จอมเตะทีมชาติไทย ประกอบด้วย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ และ “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง พร้อมด้วย ”โค้ชเช“ ชัชชัย เช หัวหนัาผู้ฝึกสอน และ “โค้ชเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เดินทางจากประเทศไทย มุ่งหน้าสู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ฝรั่งเศส

ในโอกาสนี้ นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางมาให้โอวาทพร้อมให้กำลังใจทีมเทควันโดไทยถึงสนามบิน ก่อนออกเดินทางไปเก็บตัวที่อังกฤษ เช่นเดียวกับ นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้มาส่งและให้กำลังใจด้วย

บรรยากาศก่อนออกเดินทางเป็นไปอย่างคึกคัก มีครอบครัว เพื่อนฝูง เพื่อนนักกีฬาเทควันโดทีมทีมชาติไทย พร้อมเยาวชนจากสโมสรต้นสังกัดของนักกีฬาทั้ง 3 คน รวมถึงแฟนๆ กีฬาชาวไทยเดินทางมาส่งกันอย่างคึกคักและอบอุ่น

นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า "อยากจะให้กำลังใจ นักกีฬา เทควันโดไทย รวมถึงนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนที่เดินทางไปทางการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โดยเชื่อว่าที่ผ่านมาทุกคนได้ตรากตรำ ฝึกซ้อม เพื่อลงแข่งขันควอลิฟาย จนได้มาซึ่งโควตาไปแข่งขันโอลิมปิก"

"จริงอยู่ที่กีฬามีแพ้มีชนะ แต่จะดีกว่าถ้าเราชนะ สำหรับผมจะเดินทางไปเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันแทนท่านนายกรัฐมนตรี ในช่วงดึกคืนวันที่ 24 ก.ค.นี้ จะพยายามเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาไทยที่มีโปรแกรมการแข่งขันในช่วงแรกของการชิงชัย"

"ผมก็ได้บอกนักกีฬาทุกคนก่อนออกเดินทางว่า พวกเราคนไทยเป็นนักสู้อยู่แล้ว ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อม และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไร นั่นคืออีกเรื่องหนึ่ง และเชื่อว่าคนไทยทุกคน จะสนับสนุนและให้กำลังใจ"

ด้าน ”บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "การเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อังกฤษ 10 วัน เดินทางเข้าสู่หมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งการเดินทางไปฝึกซ้อมที่ก็เพื่อให้นักกีฬาสามารถปรับตัวกับสภาพแวดล้อม ทั้งเรื่องอากาศ อาหาร และเวลา"

"ส่วนการที่ไม่เดินทางไปปารีส หรือเข้าหมู่บ้านนักกีฬาก่อน ก็เพราะเกรงว่า นักกีฬาของเราอาจจะซ้อมได้ไม่เต็มที่ ต้องไปแบ่งสนามฝึกซ้อมกับนักกีฬาชาติอื่นๆ ที่สำคัญคู่แข่งที่มาซ้อมใกล้ๆ กันกับเรา อาจเห็นอาวุธหรือเทคนิคของเรา จนอาจเก็บข้อมูลนำไปแก้ทางได้"

"ตรงกันข้ามกับการไปอังกฤษ ซึ่งเราได้ติดต่อขอใช้พื้นที่ค่ายมวยไทยเอาไว้ และนักกีฬาสามารถเข้าฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ หลังจากนั้นในวันที่ 1 สิงหาคม เราก็จะให้นักกีฬาข้ามไปยังกรุงปารีส ก่อนแข่งขันในวันที่ 7-9 สิงหาคมนี้"

“ผมมองว่าการไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อังกฤษ น่าจะดีกับสามนักกีฬาของเรา เพราะจะได้เปลี่ยนบรรยากาศการฝึกซ้อม ไม่เจอกับอะไรที่ซ้ำๆ หรือจำเจ เชื่อว่าบรรยากาศที่อังกฤษน่าจะทำให้นักกีฬาไทยผ่อนคลายขึ้น และคลายความกดดันได้ดีขึ้น"

"ก็ได้กำชับกับ “โค้ชเช“ ว่าไม่ต้องซ้อมหนักแล้วในช่วงโค้งสุดท้าย เพราะทุกคนเทคนิคดี สภาพร่างกายฟิต และเกรงว่านักกีฬาจะเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ"

"ดังนั้นการเดินทางไปที่อังกฤษเป้าหมายหลักของเรา จึงอยากให้นักกีฬาได้ผ่อนคลาย เพื่อจะได้มีสภาพจิตใจที่ดี พร้อมสำหรับการแข่งขัน ซึ่งผมก็เชื่อว่านักกีฬาของเราน่าจะมีเหรียญติดมือกลับมา"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...