"บัลลังก์" ลั่นพร้อมคว้าเหรียญโอลิมปิก 2024 ฝากคนไทย เผย 2 สาเหตุไม่กังวล แม้ขยับรุ่น

หยู บัลลังก์ ลั่นพร้อมเต็มร้อย ลุ้นคว้าเหรียญเทควันโดโอลิมปิก 2024 เผย 2 สาเหตุไม่กังวล แม้ขึ้นมาเล่นรุ่น 68 กก.

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดทีมชาติไทย ชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงดึกวันอาทิตย์ ที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา 3 จอมเตะทีมชาติไทย พร้อมด้วย ”โค้ชเช“ ชัชชัย เช หัวหนัาผู้ฝึกสอน และ “โค้ชเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เดินทางจากประเทศไทยสู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ฝรั่งเศส

เทควันโดทีมชาติไทย จะเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แข่งขันวันที่ 7-9 สิงหาคม 2567 โดย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้มาส่งนักกีฬา พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาทและมอบช่อดอกไม้ รวมถึงของที่ระลึกให้กับคณะนักกีฬาด้วย

เทควันโดไทย ได้โควตาไปแข่งขันโอลิมปิก 2024 จำนวน 3 คน คือ รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020, รุ่น 67 กิโลกรัม หญิง "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ และ รุ่น 68 กิโลกรัม ชาย "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง

ด้าน หยู บัลลังก์ ทับทิมแดง ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022 และเหรียญเงินเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023 รุ่น 63 กิโลกรัม พูดถึงโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิต และการขยับขึ้นมาเล่นในรุ่น 68 กิโลกรัมว่า "ตอนนี้ก็พร้อมมากๆ ครับ ก็เตรียมตัวมาอย่างดีที่สุด ทั้งสภาพร่างกายแล้วก็จิตใจครับ"

"(การไปเก็บตัวฝึกซ้อมและพักผ่อนที่อังกฤษ) รู้สึกโอเคดีครับ เพราะว่าจะได้ไม่ต้องกดดันตัวเองด้วยครับ จะได้รู้สึกสบายๆ ผ่อนคลาย ยังไงก็ทำเต็มที่ครับในโอลิมปิกเกมส์" 

"คู่แรกก็ต้องเจอกับสเปนครับ แล้วก็รอระหว่างเจอระหว่าง ฝรั่งเศส หรือ อียิปต์ครับ ตอนนี้ก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้วครับ ก็คงทำให้เต็มที่ครับ ตอนนี้ก็ไม่กลัวครับ เราก็เตรียมตัวมาดีมากๆ ก็จะทำให้เต็มที่แล้วก็แสดงศักยภาพของพวกเราให้ดีที่สุดครับ"

"ยังไงก็ฝากเชียร์พวกเราด้วยนะครับ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยที่ไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ พวกเราก็จะทำหน้าที่นักกีฬาให้ดีที่สุดครับ พวกเราจะไปคว้าเหรียญให้กับทุกคนให้ได้ครับ"

"(เรื่องขยับน้ำหนักจากรุ่น 63 เป็น 68 กิโลกรัม) ส่วนตัวไม่กดดันเลยครับ เพราะว่า หยู ก็เพิ่มน้ำหนักมา ไม่ได้น้อยกว่าเกณฑ์เยอะครับ น้ำหนักก็ประมาณ 68 กิโลกรัมอยู่แล้วครับ ก็พัฒนาเรื่องกล้ามเนื้อมาตลอด ตอนนี้สภาพร่างกายก็เต็มร้อยครับ ยังไงก็รู้สึกว่าตัวเองทำได้ครับ"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...