“ภุมรัตน์” ผวาดคว้าดับเบิลแชมป์สองล้อ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2567” ณ คลองลาน กำแพงเพชร

ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ ผงาดชนะเลิศการแข่งขันจักรยาน ไทยแลนด์ โอเพ่น ประจำปี พ.ศ. 2567 ด้านรองพ่อเมืองชากังราวปลื้มการท่องเที่ยวคึกคัก

วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 “นายอนุชา พัสถาน” รองพ่อเมืองชากังราว เผยศึกสองล้อ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” สนามที่ 2 ที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน จ.กำแพงเพชร ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เฟื่องฟู และทำให้ประชาชนทั่วไปรู้จักแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชรมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน นักปั่นต่างชื่นชอบเส้นทางที่สวยงาม ด้านบรรดานักกีฬายอมรับสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม มีการบริหารจัดการที่ดีมาก และเรียบร้อยทุกประการ หากปีหน้ามีการจัดแข่งขันอีกยืนยันว่าจะมาร่วมอย่างแน่นอน ส่วนผลการแข่งขันประเภทถนน “ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ” นักปั่นสาวจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย คว้าดับเบิลแชมป์ไปครอง ขณะที่การถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ มียอดผู้ชมรวมกันกว่า 11,000 วิว

การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 2 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม ที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม มีพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน พร้อมด้วย นาวาเอกฐิตพร น้อยรักษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายสุระชัย โภคะมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในพิธี ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ YouTube : TCA Channel มียอดผู้ชมรวมกันกว่า 11,000 วิว

นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จังหวัดกำแพงเพชรต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้มาจัดการแข่งขันจักรยานในพื้นที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก เป็นความภาคภูมิใจของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในสนามจัดการแข่งขันระดับชิงแชมป์ประเทศไทย วัตถุประสงค์หลักก็เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดกำแพงเพชรมากยิ่งขึ้น รู้จักวิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในอำเภอคลองลาน เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดและการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เฟื่องฟู

“การแข่งขันครั้งนี้เป็นการจัดแข่งที่ได้มาตรฐาน นักปั่นต่างชื่นชอบบรรยากาศของเส้นทางปั่นที่สวยงาม ในนามของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยมาเที่ยวมาชมของดีในจังหวัดกำแพงเพชร โดยเฉพาะน้ำตกคลองลาน ซึ่งมีชื่อเสียงรู้จักกันทั่วประเทศ มีบรรยากาศดีและมีธรรมชาติที่สวยงาม นักกีฬาที่มาแข่งขันก็มีความสุข สดชื่นและสนุกสนาน ประโยชน์ที่ได้รับคือนักปั่นเหล่านี้ก็จะนำเรื่องราวไปบอกต่อและขยายผลไปสู่ผู้ที่จะมาท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชรมากขึ้น” พ่อเมืองชากังราว กล่าว

ด้านนายสุระชัย โภคะมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน กล่าวว่า เป็นความภาคภูมิใจของอุทยานแห่งชาติคลองลาน ที่ได้เป็นเจ้าภาพร่วมกับสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จัดการแข่งขันจักรยานไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมาจัด ณ อุทยานแห่งชาติคลองลาน นับเป็นโอกาสที่ดีทางอุทยานฯ ได้ต้อนรับนักปั่นจากทั่วประเทศ และนักท่องเที่ยวทั่วไป ซึ่งมีธรรมชาติที่สวยงามของน้ำตกคลองลาน อากาศสดชื่น และมีความร่มรื่น ทราบว่านักปั่นมีความชื่นชอบมาก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ที่ยังไม่เคยมาอุทยานแห่งชาติคลองลานให้มาท่องเที่ยว มาดูวิถีชีวิตของชนต่างๆ ทั้ง 6 เผ่า เช่นเผ่าม้ง กะเหรี่ยง ลีซอ รวมทั้งมีผลไม้ต่างๆ ที่ให้ท่านได้ลองชิมรสชาติ ทางอุทยานฯ มีที่พักเอาไว้บริการนักท่องเที่ยวทั้งบ้านที่เป็นหลัง มีจุดกางเต็นท์ ที่น้ำตกคลองลาน คลองน้ำไหลและคลองสวนหมาก สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้หลายร้อยคน ชาวอำเภอคลองลานยินดีต้อนรับ

ส่วน นายดิษพงศ์ ธนวัฒนายิ่งยง นักปั่นทีม De’Sprint เปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อนร่วมทีมเดินทางมาจากกรุงเทพมหานครเพื่อมาแข่งขันรายการนี้โดยเฉพาะ สำหรับสนามนี้รู้สึกชื่นชอบที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ มาจัดการแข่งขันในพื้นที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน ทำให้นักปั่นสามารถพักผ่อนและท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน ซึ่งแตกต่างจากการแข่งขันสนามที่จัดในตัวเมือง สำหรับคนที่ไม่เคยมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน ก็จะไม่ทราบว่าจังหวัดกำแพงเพชรมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามหลากหลายแห่ง ถ้ามีการจัดแข่งขันที่อุทยานแห่งนี้อีกในปีหน้าก็ขอยืนยันว่าจะมาร่วมแข่งขันอีกอย่างแน่นอน ขอเชิญชวนนักปั่นทั่วประเทศถ้ามีโอกาสลองมาแข่งขันกับสมาคมกีฬาดู เพราะว่าการแข่งขันของสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีการบริหารจัดการที่ดีและเรียบร้อยทุกอย่าง ไม่ต้องกลัวเรื่องรถยนต์หรืออุบัติเหตุต่างๆ เพราะว่ามีการจัดการที่ดีมาก รวมทั้งเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศของเราด้วย

สำหรับผลการแข่งขันจักรยานประเภทถนนไทยแลนด์ โอเพ่น สนามที่ 2 ระยะทาง 71 กม. รุ่นที่น่าสนใจมีดังนี้ รุ่นประชาชนหญิง น.ส.จุฑามาศ อริยะปพน ทีม KOMKOM เวลา 2.12.04 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.ภูพิชชดา พละเดช ทีม Fabblab เวลา 2.15.49 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.ณัฐณิชา โสวรรณขจร ทีมหมู่บ้านน้ำตาลสด เวลา 2.15.51 ชั่วโมง

รุ่นเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี ที่ 1 น.ส.ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนวัดดงน้อย เวลา 2.30.43 ชั่วโมง นับเป็นการได้แชมป์รายการที่ 2 ของสนามนี้หลังจากได้แชมป์เสือภูเขาทางเรียบมาแล้วเมื่อวันก่อน, ที่ 2 ด.ญ.สุรัสญา วงศ์พันธุ์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย คอลนูเทอไลน์ โรงเรียนศรัทธาสมุทรสงคราม เวลา 2.34.48 ชั่วโมง, ที่ 3 ด.ญ.ศิรภัสสร ศรีไสว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย คอลนูเทอไลน์ โรงเรียนศรัทธาสมุทรสงคราม เวลา เวลา 2.34.49 ชั่วโมง

รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 นายธวัชชัย จีระเดชาธรรม ทีม Woodland cycling narak cafe’ เวลา 1.42.39 ชั่วโมง, ที่ 2 Youp Kuiper ทีม LCC TEAM ไทรงามประกันภัย เวลา 1.42.41 ชั่วโมง, ที่ 3 นายเฉลิมพล กล้าหาญ ทีม Amino VITAL-Summit Nich เวลา 1.42.42 ชั่วโมง

รุ่นเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 18 ปี ที่ 1 นายวิริทธิ์นันท์ กลิ่นบัว ทีมสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัดกำแพงเพชร เวลา 1.59.31 ชั่วโมง, ที่ 1 นายคฑาวุธ ติวัน ทีม Prime 19-โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ เวลา 1.59.35 ชั่วโมง, ที่ 3 นายพีรวัส วิทิตพนิตพันธ์ ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เวลา 1.59.37 ชั่วโมง

รุ่นอายุ 35-44 ปีหญิง ที่ 1 น.ส.สุลาวรรณ สันเรือง ทีมสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัดกำแพงเพชร เวลา 2.11.33 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.อารี ภูฆัง ทีมเฮง เฮง ไซคลิง เวลา 2.11.34 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.ฉันทนา หอมฉิน ทีม Core Nutrition Cycling เวลา 2.12.07 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thaicycling.or.th

สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทานฯ จะมีขึ้นที่จังหวัดชัยนาท ระหว่างวันที่ 10-11 สิงหาคม นักกีฬาสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม เวลา 12.00 น. หรือสมัครได้ที่กองอำนวยการภายในสนามจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์เขาขยาย ในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม เวลา 09.00-16.00 น. โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...