เปิดภาพล่าสุดของ "ลามีน ยามาล" หลังถูก "รอง ปธ.โอลิมปิคไทย" โยงเป็นคนยะลา

ชมภาพเซตล่าสุดของ ลามีน ยามาล ดาวเตะ ทีมชาติสเปน ที่กำลังเป็นกระแสในบ้านเรา หลังถูกรองประธานโอลิมปิคไทยเข้าใจผิดว่าเกิดที่จังหวัดยะลา

วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ความเคลื่อนไหวหลัง ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย โพสต์ภาพของ ลามีน ยามาล นักเตะ ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ ยูโร 2024 ผ่านบัญชี เอ็กซ์ ส่วนตัว (Charoen Watta @Charoen_online) พร้อมแคปชั่นว่า "ผมภูมิใจที่เกิดในประเทศไทยที่อยู่ใต้ร่มพระบารมีของในหลวง แม้กายหยาบของผมจะเป็นกาตาลัน แต่สีโลหิตของผมยังเป็นน้ำเงิน-แดง-ขาวอยู่เสมอ (ลามีน ยาบาล - นักฟุตบอลทีมชาติสเปนแชมเปี้ยนยูโรเปียนคัพ คนไทยเกิดที่จังหวัดยะลา)"

แน่นอนว่าข้อมูลชุดดังกล่าวไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะ ยามาล นั้นมีคุณพ่อเป็นชาวโมร็อกโก และคุณแม่เป็นชาวอิเควทอเรียลกินี ส่วนตัวเขาเองก็เกิดและเติบโตในเมืองบาร์เซโลนา แคว้นกาตาลุญญา ประเทศสเปน และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับประเทศไทยแม้แต่น้อย ทำให้ล่าสุด ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน ได้ออกมาโพสต์ขอโทษเป็นที่เรียบร้อยที่แชร์ "Fake News" ดังกล่าว

ซึ่งล่าสุด ยามาล ก็ได้ออกมาโพสต์ความเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวพอดิบพอดีกับช่วงที่กำลังเป็นกระแสในประเทศไทย โดย ณ ตอนนี้ เขาได้เดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจที่ประเทศกรีซ หลังเสร็จภารกิจกับ ทีมชาติสเปน ใการแข่งขัน ยูโร 2024 ที่ผ่านมา ก่อนจะตามไปสบทบและฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลนา ในภายหลัง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...