ความลับในใจ "เบล" เผยเหตุหักอก "แมนยูฯ" เลือกย้ายซบ "สเปอร์ส" เมื่อปี 2007

"แกเร็ธ เบล" อดีตแข้งดังชาวเวลส์ ออกมาย้อนสาเหตุที่เมิน "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ก่อนเลือกย้ายซบ "ทอตแนม ฮอตสเปอร์" เมื่อปี 2007

วันที่ 8 ก.ย. 66 แกเร็ธ เบล อดีตแข้งดังชาวเวลส์ ที่ปัจจุบันเลิกเล่นไปแล้วและผันตัวเองไปเอาดีด้านการเป็นนักกอล์ฟ ออกมาย้อนสาเหตุที่เมิน "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนเลือกย้ายซบ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อปี 2007

เป็นที่เข้าใจกันว่า แกเร็ธ เบล เป็นนักเตะอะคาเดมีของ "นักบุญแดนใต้" เซาแธมป์ตัน และด้วยการที่ตัวเขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกลายเป็นที่หมายปองของ หลายทีมใหญ่ในยุโรป โดยเฉพาะ ยอดทีมสีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ แต่ทว่านักเตะกลับมุ่งหน้าไปยัง กรุงลอนดอน ซบตัก "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในปี 2007 ก่อนจะพัฒนาจนย้ายไปอยู่กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวสถิติโลก 86 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,811 ล้านบาท เมื่อปี 2013 และย้ายไปซบ ลอสแอนเจลิส เอฟซี สโมสรในลีกสหรัฐอเมริกา เป็นทีมสุดท้ายก่อนประกาศเลิกเล่นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ล่าสุด แกเร็ธ เบล ออกมากล่าวว่า "ด้วยความสัตย์จริง ผมเคยปฏิเสธ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนย้ายไป ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ตอนนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ใหญ่ที่สุดในลีก พวกเขาได้แชมป์มากมาย และมีนักเตะชั้นนำเต็มไปหมด และมีผู้จัดการทีม (เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) ที่เก่งที่สุดอีกด้วย มันเป็นทางเลือกที่ง่ายมากถ้าย้ายไปที่นั่นที่เป็นทีมใหญ่ นักเตะทุกคนย่อมอยากอยู่ทีมใหญ่อยู่แล้ว แต่ผมกลับไม่คิดเช่นนั้น ในตอนนั้นเพราะต้องการเดินในทางของผมเอง"

"อย่างที่ผมบอกไปว่านักเตะหลายคนเลือกไปอยู่ทีมใหญ่และมีค่าตอบแทนที่สูงกว่า แต่ตอนนั้นผมได้ลงเล่นต่อเนื่อง ผมกำลังพัฒนาตัวเอง ซึ่งด้วยความที่ผมอยากลงเล่นต่อเนื่องในทีมชุดใหญ่ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เป็นทางเลือกที่ผมต้องการ เพราะมันเป็นสิ่งที่ผมหาไม่ได้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีผู้เล่นชั้นนำเต็มทีม"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...