"นักปั่น-เจ้าภาพ" สุดปลื้ม ศึกสองล้อ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” สนามที่ 2 ณ คลองลาน

นักปั่นประทับใจเส้นทางแข่งที่คลองลาน เจ้าภาพสุดปลื้มและพร้อมจัดอีกในปีหน้า ศึกสองล้อ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” สนามที่ 2

วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 นักปั่นจากทั่วประเทศสุดประทับใจ เส้นทางแข่งขันศึกสองล้อ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” สนามที่ 2 ที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน จ.กำแพงเพชร สวยงามร่มรื่นและได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ด้านเจ้าภาพปลื้มใจที่ได้รับคำชื่นชมจากบรรดานักปั่น พร้อมให้การสนับสนุนและเป็นเจ้าภาพต่อไปในปีหน้า ส่วนผลการแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ “ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ” นักปั่นสาวจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย คว้าแชมป์รุ่นเยาวชนหญิง ขณะที่การถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ มียอดผู้ชมพุ่งกระฉูดมากกว่า 12,000 วิว

การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 2 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม ที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม มีพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ โดยได้รับเกียรติจาก นายกองเอกชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน พร้อมด้วย นาเอกฐิตพร น้อยรักษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายสุระชัย โภคะมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน, นางรัตนา เพ็ชร์ทูลย์ ผู้อำนาวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในพิธี

ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันมีการแสดงชุด “ม้งสามัคคี” จากชนเผ่าม้งในอำเภอคลองลาน เป็นการแสดงที่ใช้ในการต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง และแสดงถึงความรักความสามัคคี นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดกำแพงเพชร, องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, อุทยานแห่งชาติคลองลาน, เทศบาลตำบลคลองลานพัฒนา และสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมปั่นเพื่อชีวิต “Bike for Life” สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยมีนักปั่นจากสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว และชมรมต่าง ๆ ในจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า “KPP Healthy Ride” พร้อมทั้งการจัดนิทรรศการขับขี่จักรยานอย่างไรให้ปลอดภัย และการอบรมทักษะการปั่นจักรยานที่ถูกต้องจากผู้ฝึกสอนจักรยานของสมาคมฯ ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ YouTube : TCA Channel มียอดผู้ชมรวมกันกว่า 12,000 วิว

หลังพิธีเปิดการแข่งขัน นายกองเอกชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ในนามของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันจักรยานไทยแลนด์ โอเพ่น นอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้นักปั่นมีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ยังมีโอกาสได้สัมผัสกับธรรมชาติที่ความสวยงามของน้ำตกคลองลาน ในภาพรวมทางจังหวัดกำแพงเพชรยินดีให้การสนับสนุนอยางเต็มที่ และพร้อมดูแลผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่าน การที่เรานำกีฬามาร่วมกับการท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่น่าสนับสนุน เพราะปัจจุบันนี้มีผู้นิยมปั่นจักรยานจำนวนมาก เมื่อมาผสมผสานกับแหล่งธรรมชาติ น่าจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น หลังแข่งขันนักปั่นก็สามารถไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติคลองลาน หรือไปชิมอาหารที่หลากหลาย ชาวจังหวัดกำแพงเพชรยินดีต้อนรับ

ด้าน นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยสนามต่าง ๆ หลายรายการ ซึ่งสนามแข่งขันจะอยู่ในเขตตัวเมืองเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่การแข่งขันครั้งนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้หารือกันว่าจะขยับออกมาทางโซนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดกำแพงเพชร โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติคลองลาน ช่วงแรกก็มีความวิตกพอสมควรในด้านการบริหารจัดการ แต่เมื่อเข้ามาสำรวจพื้นที่แล้วได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหัวหน้าอุทยานฯ และเทศบาลตำบลคลองลานพัฒนา รวมถึงภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า สิ่งที่ได้กลับคืนมาคือเราได้รับคำชื่นชมจากนักปั่นที่เข้าร่วมการแข่งขันว่าเป็นเส้นทางแข่งขันที่สวยงามบรรยากาศสองข้างทางมีความร่มรื่น รวมถึงเรื่องการดูแลความปลอดภัย การต้อนรับ เป็นสิ่งที่นักปั่นมีความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง ต้องขอขอบคุณทางจังหวัดกำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร อุทยานแห่งชาติคลองลาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย ที่เปิดโอกาสให้นักแข่งและนักท่องเที่ยวและมีโอกาสมาสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดกำแพงเพชร ส่วนการแข่งขันในปีหน้า เบื้องต้นจะหาหรือกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และท่านนายก อบ. กำแพงเพชร เชื่อว่าทั้งสองท่านให้ความสำคัญและพร้อมให้การสนับสนุนเป็นอย่างเต็มที่ คาดว่าน่าจะกลับมาแข่งขันที่แห่งนี้อีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากมีเสียงชื่นชมจากนักปั่นเป็นจำนวนมาก โดยจะมีการประสานงานกับสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ในโอกาสต่อไป

ขณะที่ ดร.วิทยา ทัศนไพบูลย์ นายกเทศมนตรีตำบลคลองลานพัฒนา กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้นอกจากจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้แก่อุทยานแห่งชาติคลองลาน ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ด้านประเพณีวัฒนธรรมของชนเผ่า และอาหารการกินของอำเภอคลองลาน ซึ่งเรามีของดีมากกว่าที่ทุกท่านได้เห็น เรื่องของการกีฬาและการท่องเที่ยวเป็นของคู่กัน นักกีฬาทุกคนแข่งขันด้วยความสนุก หลังแข่งก็สามารถมาท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ของตำบลคลองลานพัฒนา ทั้งเล่นน้ำตกคลองลาน การเที่ยวชมหมู่บ้านชนเผ่าต่าง ๆ และยังสามารถไปเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ หรือไปเล่นน้ำตกคลองน้ำใสที่อยู่ใกล้เคียงกันได้ จึงขอเรียนเชิญทุกท่านมาเที่ยว ชาวอำเภอคลองลานยินดีต้อนรับ

ส่วน น.ส.อารี ภูฆัง นักกีฬาทีมชาติไทยรุ่นมาสเตอร์หญิง เจ้าของเหรียญเงินจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2024 จากทีมเฮง เฮง ไซคลิง เปิดเผยว่า สำหรับเส้นทางการแข่งขันที่อุทยานแห่งชาติคลองลานสวยงามมาก มีความร่มรื่น มีต้นไม้เยอะ ทำให้รู้สึกสดชื่น ได้เห็นธรรมชาติอย่างเต็มที่ พอได้เห็นต้นไม้จำนวนมาก ๆ ทำให้อาการเหนื่อยน้อยลง สภาพอากาศก็ดีมาก สภาพการจราจรก็มีรถยนต์ไม่มากเท่าไรนัก สำหรับผู้ที่รักการปั่นก็สามารถมาสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานไทยแลนด์ โอเพ่น กันได้ นอกจากได้ออกกำลังกายแล้วยังได้สัมผัสธรรมชาติอันสวยงาม ได้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ

สำหรับผลการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ ไทยแลนด์ โอเพ่น สนามที่ 2 รุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นประชาชนหญิง (ระยะทาง 39 กม.) ที่ 1 น.ส.ธนัญญา ใจช่วง ทีม Core Nutrition Cycling เวลา 1.14.02 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.อรวรรณ หมื่นทุม ทีมสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว จ.กำแพงเพชร เวลา 1.16.48 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.นันท์นภัส มหาวัฒนานันท์ ทีม MARS CYCLING เวลา 1.16.53 ชั่วโมง

รุ่นเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี (ระยะทาง 33.8 กม.) ที่ 1 น.ส.ภุมรัตน์ เฉลิมกิจ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.17.07 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.ปัญญพัฒน์ ครุนาสูง ทีมจักรยานโรงเรียนอินทร์บุรี เวลา 1.17.36 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.ฐนิยาพร สิงห์ทอง ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์วั ดดงน้อย ราชวินิตบางแก้ว DNS

รุ่นอายุ 13-14 ปีหญิง (ระยะทาง 12 กม.) ที่ 1 ด.ญ.จรรยพรโพธิ์สุวรรณ ทีมสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว จ.กำแพงเพชร เวลา 37.11 นาที, ที่ 2 ด.ญ.อนัญญา จารุเพ็ง โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai เวลา 37.15 นาที, ที่ 3 ด.ญ.ธัญชนก จินาภิรมย์ ทีมฟิชเชอร์แมนด์เฟรนด์ สุราษฎร์ธานี บางสวรรค์พิทยาคม เวลา 37.16 นาที

รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไปหญิง (ระยะทาง 33.8 กม.) ที่ 1 น.ส.อารี ภูฆัง ทีมเฮง เฮง ไซคลิง เวลา 1.16.44 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.ฉันทนา หอมฉิน ทีม Core Nutrition Cycling เวลา 1.16.46 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.ธิษตยา ผลประดิษฐ์ ทีม Elves GSB13 Fnc Bike Fiction เวลา 1.17.05 ชั่วโมง

รุ่นประชาชนชาย (ระยะทาง 39 กม.) ที่ 1 อส.ทพ.ภูวดล โคตพรม ทีมราชนาวี Hero Bike & Core-Nutrition) เวลา 55.57 นาที, ที่ 2 จ.อ. พัฒนพงศ์ ผลอินทร์ ทีมราชนาวี Trinx Chaoyang OKO เวลา 55.58 นาที, ที่ 3 จ.อ.สมรัก หมอประกอบ ทีมราชนาวี Trinx Chaoyang OKO เวลา 56.03 นาที

รุ่นเยาวชนชาย อายุ 17-18 ปี ที่ 1 นายวิริทธิ์นันท์ กลิ่นบัว ทีมสมาคมกีฬาจักรยานชากังราว จ.กำแพงเพชร เวลา 55.50 นาที, ที่ 2 นายนิธินันท์ หลวงเมือง ทีม Lomocycle Chonburi เวลา 57.16 นาที, ที่ 3 นายกฤษฎา ทองบุญ ทีม Hero Bike ราชวินิตบางแก้ว เวลา 1.03.34 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thaicycling.or.th

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม มีพิธีเปิดการแข่งขันเวลา 07.30 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน ซึ่งมีแข่งขัน 13 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นอายุ 35-44 ปีหญิง, รุ่นอายุ 45 ปีขึ้นไปหญิง เส้นทางเริ่มจากอุทยานแห่งชาติคลองลาน-ผ่านวัดเขาพุทธาประทีป-ผ่านวัดเขาสว่างธรรม-ข้ามคลองแม่วงศ์-ผ่านโรงเรียนบ้านเขาพริกไทย-ผ่านโรงพยาบาลปางศิลาทอง-แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่จุดสตาร์ท ระยะทางรวม 71 กิโลเมตร โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ YouTube : TCA Channel ตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...