พลังบุญมาเต็ม! ส.เทควันโดพา 3 จอมเตะ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพิ่มอีก 3 แห่ง ก่อนบู๊ โอลิมปิก 2024

ส.เทควันโดไทย พา 3 จอมเตะ เดินสายขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองแดนสยาม 3 แห่งติด ก่อนบู๊ โอลิมปิกเกมส์ 2024

วันที่ 18 ก.ค. 67 "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกฯเทควันโด ยังคงพา 3 จอมเตะชุด โอลิมปิกเกมส์ 2024 เดินสายขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่เมืองแดนสยาม 3 แห่งติด ทั้ง พระพรหมเอราวัณ ต่อด้วยศาลหลักเมือง ปิดท้ายวัดพระแก้ว ตามธรรมเนียมเดิมที่ก่อนไปลุยศึกใหญ่ จะต้องมาไหว้ขอพร

ขณะที่ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 มุ่งมั่นตั้งใจอธิษฐานขอพร เช่นเดียวกับ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กิโลกรัมชาย และ"ใบเตย" ศศกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กิโลกรัมหญิง ต่างขอให้ประสบความสำเร็จ บิ๊กเอ เชื่อ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะคุ้มครอง ให้โชคดีมีชัย ไปต่อสู้อย่างมีสติ  

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล เผยว่า เป็นธรรมเนียมของสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ที่เวลาต้องไปสู้ศึกใหญ่จะนำพาทุกคนมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเพื่อเป็นกำลังใจสำคัญ และสร้างความมั่นใจ ความฮึกเหิมก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน อันดับแรกก็ขอพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองความปลอดภัยของนักกีฬา และทีมงานทุกคน ขอให้โชคดีมีชัย ให้นักกีฬาที่กำลังต่อสู้นั้นมีสติในการแข่งขัน เพราะตนเชื่อว่านักกีฬาเขาเราสามารถสู้ได้ทุกชาติ แต่ถ้าเรามุ่งมั่น มีสติ ไม่ตื่นเต้น ไม่ออกอาวุธผิดจังหวะก็เชื่อว่าจะประสบความสำเร็จ

บิ๊กเอ เผยต่อว่า ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนโอลิมปิกเกมส์นั้น อีก 3 วันข้างหน้าเราจะเดินทางไปเก็บตัวต่อที่ประเทศอังกฤษ เพราะเป็นประเทศที่ใกล้ฝรั่งเศส เพื่อปรับเวลา ปรับอาหาร สภาพร่างกาย และปรับอากาศ อีกทั้งยังสามารถซ้อมได้เต็มที่ ไม่ต้องไปแย่งสถานที่ และเวลาซ้อมกับชาติที่เดินทางเข้าฝรั่งเศสแล้ว จากนั้นเราจะเดินทางเข้ากรุงปารีสในช่วงสิ้นเดือน เพื่อเตรียมแข่งขันช่วงวันที่ 7-9 สิงหาคม

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดไทยฯ กล่าวอีกว่า ตนในฐานะเหรัญญิกของสหพันธ์เทควันโดโลก ก็จะอยู่คอยดูแล และเชียร์นักกีฬาไทยตลอดการแข่งขัน ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการตัดสินเหมือนตอนเอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เนื่องจากหลายๆ ครั้งที่ผ่านมาสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์แล้วราบรื่นมาโดยตลอด

ด้าน “โค้ชเช” นายชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เผยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายของทุกคนโอเค มีความพร้อมไม่น่าเป็นห่วงอะไร เข้าใจว่าทุกคนคาดหวังเหรียญรางวัล แต่ก็ได้บอกให้ทุกคนไม่ต้องกดดัน อย่าง “เทนนิส” เป็นโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 แล้วก็รู้บรรยากาศเป็นอย่างดี ส่วนอีก 2 คน แม้เป็นครั้งแรก แต่ก็รู้ว่าควรต้องทำอย่างไร ส่วนการเตรียมตัวหลังจากนี้คงไม่มีอะไรมาก ตั้งใจซ้อมและรอวันแข่งขัน ขณะที่การไปเก็บตัวที่อังกฤษเป้าหมายคือ ปรับเวลา ปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ และออกไปเที่ยว สบายๆ รีแลกซ์ให้มากที่สุด

ขณะที่ “เทนนิส” พาณิภัค เผยว่า ตอนนี้สภาพร่างกายค่อนข้างพร้อม อาการบาดเจ็บเหลือเพียงเล็กน้อยเท่านั้นก็น่าจะหายดี ส่วนการขอพร ก็ขอหลายที่ ขอให้ประสบความสำเร็จได้เหรียญทอง รวมถึงมีบนบานไว้ด้วย แต่ยังไม่ขอบอกว่าบนไว้ว่าอย่างไร ไว้กลับมาจะบอกอีกที

ส่วน “ใบเตย” ศศิกานต์ เผยว่า วันนี้ก็มาไหวขอพร ขอให้คว้าเหรียญกลับมา ส่วนการเตรียมพร้อมก็ฝึกซ้อมเต็มที่ และกินได้เต็มที่ เพราะต้องเพิ่มน้ำหนักไปสู้ตามรุ่นด้วย ยอมรับว่าช่วงแรกหนักใจ แต่ตอนนี้ไม่หนักใจแล้ว เพราะที่ผ่านมาซ้อมหนักขึ้นเรื่องๆ มั่นใจ และจะพยายามอย่างเต็มที่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...